TIN TỨC » Tin trong ngày

Đạp xe xin đưa đồ qua chốt kiểm dịch, câu trả lời của cậu bé khi được hỏi 'Mẹ đâu?' khiến tất cả lặng người xót xa

Thứ bảy, 04/09/2021 11:55

Có lẽ trong những ngày dịch bệnh phức tạp, không gì đau lòng hơn khi nghe những tin buồn như vậy. Hình ảnh cậu bé ngoan ngoãn, hiểu chuyện, gạt vội giọt nước mắt, tự trấn an tinh thần để xin qua chốt kiểm soát khiến nhiều người nhói lòng.

Trong quá trình trực chiến tại các chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng đã gặp không ít tình huống hay câu chuyện đau lòng khiến tất cả đều lặng người. Như trong đoạn clip xúc động của một em bé mới được ghi lại tại một điểm chốt thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ ở dưới đây.

Đạp xe xin đưa đồ qua chốt kiểm dịch, câu trả lời của cậu bé khi được hỏi 'Mẹ đâu' khiến tất cả lặng người xót xa

Dưới thời tiết nắng chang chang, một cậu bé đạp xe, đeo khẩu trang, đội mũ cẩn thận. Trên xe còn treo một túi đồ. Thấy em đang qua chốt kiểm dịch, cán bộ chốt mới gọi vào hỏi: "Con đem đồ gì, cho ai?". Cậu bé tay chỉ ra phía xa rồi nói: "Con đem cho bà ngoại".

Thấy lạ bởi em còn khá nhỏ, ra ngoài một mình trong thời điểm dịch bệnh nên cán bộ mới nói tiếp: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?".

Hoàn cảnh của cậu bé khiến ai cũng nghẹn ngào.

Cậu bé cúi gằm mặt xuống, lí nhí trả lời: "Mẹ con mất rồi". Tuy nhiên, không biết do không nghe rõ hay vì quá đỗi ngạc nhiên mà cán bộ hỏi lại thêm lần nữa: "Mẹ con sao?" và nhận được câu trả lời nghẹn ngào như sắp khóc của cậu bé: "Mẹ con mất rồi".

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Có lẽ trong những ngày dịch bệnh phức tạp, không gì đau lòng hơn khi nghe những tin buồn như vậy.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới