TIN TỨC » Tin trong ngày

Dắt cho đi dạo, hai chị em nhặt được 1,8 tỷ đồng

Thứ tư, 12/05/2021 21:42

Trong chiếc tủ chỏng chơ bên đường, hai chị em đã phát hiện ra cả một gia tài.

Mới đây, mạng xã hội Trung chia sẻ về một trường hợp "nhặt được của rơi" với số tiền khổng lồ.

Cụ thể, ngày 1/5, hai chị em Trương Hiểu Hi (12 tuổi) và Trương Tử Thần (9 tuổi) trong một lần dắt chó đi dạo đã tình cờ nhặt được một bọc tiền để trong chiếc tủ đầu giường vứt ở một mô đất bên cạnh sân bóng rổ, bên trong có 26 tệp tiền. Số tiền này tổng cộng là 510.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Hai chị em đã nhặt được 1,8 tỷ đồng trong lúc dắt chó đi dạo

Tuy số tiền là rất lớn và nhà hai chị em cũng không lấy làm khá giả, nhưng chị em họ Trương đều kiên quyết không giữ làm của riêng mà mang tới đồn công an để trả lại cho người mất.

Sáng ngày 12/5, món tiền trên đã tìm lại được về cho chủ cũ, hai chị em họ Trương được tặng giấy khen và phần thưởng 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho hành động đẹp này.

Không chỉ mạng xã hội xứ Trung, ngày 26/4 mới đây, các trang mạng xã hội Việt Nam cũng chia sẻ câu chuyện về nữ sinh lớp 10 đã nhặt được gần nửa tỷ đồng trong một chiếc túi xách rơi trên đường.

Kiểm tra trong túi, nữ sinh tên Bùi Thị Mỹ Dung đã phát hiện nhiều xấp tiền 500.000 đồng và một số vàng. Em đã trả lại số tiền này cho người đánh mất, nhận được lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới