TIN TỨC » Tin trong ngày

Đất nước hạnh phúc nhất thế giới này lâu lâu lại “thấy cá từ trên trời rơi xuống”, chỉ cần may mắn là nhặt được bữa hải sản mà không phải vất vả!

Thứ tư, 08/09/2021 06:20

Khi nhiều người nghe tin cá sẽ rơi từ trên trời xuống, họ nghĩ rằng đây là một trò đùa. Mọi người đều biết rằng cá sống trong nước, và cá rời khỏi nước thì không thể sống được. Vậy thì làm sao cá từ trên trời bay xuống được? Nhưng điều này đã xảy ra ở đất nước Honduras.

Có thể mọi người nghe còn tương đối mới với Honduras và không biết nhiều về vị trí địa lý của nó. Đất nước được bao quanh bởi sông và có nhiều núi. Hầu hết người dân ở đó sống bằng nghề đánh cá trên biển và trồng trọt, đây có thể nói là một lối sống siêu phàm, và nơi đây còn được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

Điều thú vị của đất nước này là thỉnh thoảng có rất nhiều cá rơi bên ngoài, nên người dân có thể ra ngoài vớt cá về ăn. Không cần vất vả ra ngoài mua và đánh bắt làm gì, chỉ cần xem dự báo thời tiết ở nhà là biết khi nào cá rơi, lúc đó chỉ cần ở nhà chờ cá từ trên trời rơi xuống là được. Mỗi khi đến giờ này, mọi người lại tấp nập đi nhặt cá trên đường phố, nơi đây đã trở thành một cảnh đẹp ở Honduras.

Tôi tin rằng mọi người đều tò mò về lý do tại sao cá từ trên trời rơi xuống đất nước này. Trên thực tế, điều này liên quan nhiều đến vị trí địa lý của Honduras. Đất nước này nằm sát Đại Tây Dương và chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương trong một thời gian dài. Khi dòng biển ấm của Đại Tây Dương đi qua sẽ thổi gió mạnh làm cá dưới biển cuốn lên trời theo gió, gặp mưa thì mưa sẽ cuốn theo cá. Vì vậy, mọi người có thể ra ngoài và nhặt cá.

Tôi không biết liệu bạn có thấy đất nước này rất thú vị hay không. Trên thực tế, có rất nhiều tình huống tương tự ở đất nước này. Tình trạng này cũng đã xảy ra ở Hoa Kỳ gần Đại Tây Dương, và có khi hàng chục triệu con cá sẽ được rơi xuống, và những người dân làng sống gần đó sẽ được hưởng phước lành. Đôi khi không chỉ có cá, mà còn có nhiều loại hải sản, chẳng hạn như một số tôm. Nếu may mắn, bạn có thể sẽ chọn được một bữa hải sản đa dạng.

Một số bạn thấy hiện tượng thú vị này còn đặc biệt chọn mùa hải lưu để đi du lịch đó đây để trải nghiệm cảm giác thú vị khi nhặt cá từ trên trời xuống. Bạn có thích được nhặt cá ở Honduras không, nếu thích bạn có thể đến Honduras để trải nghiệm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới