TIN TỨC » Tin trong ngày

Đau đớn nhìn chồng hấp hối vì Covid, vợ cùng 3 con nghẹn ngào nói lời từ biệt qua FaceTime

Thứ tư, 08/04/2020 13:20

Đó là trường hợp của Maura Lewinger (sống ở New York, Mỹ). Cô và 3 con đã phải nói lời từ biệt với chồng qua FaceTime vì anh qua đời do nhiễm Covid-19.

Chồng của Lewinger là Joe (42 tuổi) đã qua đời từ cuối tuần trước. Do lệnh phong tỏa, cách ly xã hội giữa đại dịch Covid-19, Lewinger không được ở bên Joe trong những ngày cuối đời. Maura Lewinger chia sẻ với CNN: 'Đôi khi tôi thấy như anh ấy chỉ đang làm việc'.

Được biết, Joe không có bệnh lý nền và bắt đầu với các triệu chứng nhẹ của Covid-19, bao gồm sốt. Vào ngày 17/3, anh bắt đầu sốt cao và suy hô hấp. Vào những ngày cuối đời của chồng, Lewinger gần như FaceTime 24/7 để động viên, trấn tĩnh và cố gắng không để anh cảm thấy cô đơn.

Đau đớn nhìn chồng hấp hối vì Covid, vợ cùng 3 con nghẹn ngào nói lời từ biệt qua FaceTime

Khi bác sĩ thông báo hơi thở của Joe ngày càng yếu và phải dùng 3 loại thuốc huyết áp khác nhau, Lewinger xin được nói chuyện với Joe qua màn hình điện thoại. Cô nhớ lại: 'Khi trông thấy chồng, tôi cầu xin anh ấy đừng rời xa chúng tôi và nói rằng chúng tôi rất cần anh ấy'.

Lewinger nghe đi nghe lại bài hát đám cưới của hai người và nhìn chằm chằm vào khoảng sân sau để cầu nguyện, tuy nhiên bác sĩ đã gọi lại và đưa một tin buồn: 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng e rằng anh ấy không còn nhiều thời gian'.

Lewinger nhớ lại lời từ biệt chồng: 'Tôi cảm ơn anh ấy vì đã trở thành người chồng tuyệt vời nhất, khiến tôi cảm thấy được trân trọng và yêu thương mỗi ngày'.

Trước khi qua đời, Joe là trợ lý hiệu trưởng và huấn luyện viên đội bóng rổ tại một trường trung học ở Long Island, New York trong 20 năm.

Khi còn sống, Joe từng viết những bức thư tình và để vào hộp cơm trưa của vợ. Đó không chỉ là lời chúc một ngày tuyệt vời mà còn cho biết bà xã quan trọng với anh thế nào. Đôi khi, nội dung được viết trong thư là kế hoạch của họ cho ngày hôm sau hoặc cuối tuần.

Sau sự ra đi đột ngột của chồng, Lewinger kêu gọi mọi người tầm quan trọng của việc ở nhà và tuân thủ cách ly xã hội: 'Dù buồn chán, cô đơn hay bất kể điều gì khác, bạn và người thân vẫn phải ở trong nhà'.

Mr Ngao (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới