TIN TỨC » Tin trong ngày

Đau lòng xác trẻ sơ sinh trôi trên sông bị nhầm là búp bê đồ chơi

Thứ hai, 12/08/2013 08:58

Nhiều người dân thành phố Phúc Châu, Trung Quốc đã bàng hoàng khi phát hiện ra thứ họ nghĩ là con búp bê đồ chơi bị người ta vứt xuống sông thực chất là xác một trẻ sơ sinh.

Sáng ngày 7/8, người dân tại thành phố Phúc Châu đã phát hiện xác một trẻ sơ sinh trôi nổi trên sông An Thái. Ban đầu, ai nấy đều nghĩ đó chỉ là một con búp bê bị người ta vứt đi, sau đó mới kinh hoàng nhận ra con búp bê kia thực ra là xác một bé trai tầm hai, ba tháng tuổi. Em bé mặc một đồ trắng, toàn cơ thể lúc được phát hiện cũng đã chuyển sang màu trắng bệch. 

Xác em bé tội nghiệp mà ban đầu ai cũng tưởng là một con búp bê đồ chơi.

Một người dân có mặt tại thời điểm đó cho biết: “Khoảng hơn 8 giờ sáng, khi đi ngang qua sông An Thái, tôi thấy một thứ gì đó giống như búp bê đồ chơi nổi lập lờ trên mặt nước. Nghe người ta bàn tán đó là xác trẻ sơ sinh, tôi mới dừng lại xem, ai dè đúng là thế thật. Lúc đấy, nhiều người nói nếu vớt em bé lên thì sẽ gặp xui xẻo, nhưng có một chị đã dũng cảm làm chuyện đó mà không chút do dự. Sau khi đưa em bé lên bờ, chị ấy còn tìm một tấm vải quấn quanh người bé. Tuy nhiên khi cảnh sát có mặt thì chị ấy đã rời đi.”

Nhiều người dân bàng hoàng khi xác bé trai được đưa lên bờ.

Hiện tại, nguyên nhân khiến bé trai tử vong vẫn chưa được làm rõ. Phía cảnh sát đang tiến hành tìm thân nhân và đưa thi thể bé đi giám định pháp y. Sau khi hình ảnh em bé tội nghiệp được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã tỏ thái độ phẫn nộ trước vụ việc. Một trong số đó bức xúc bình luận: “Nếu đúng là em bé bị cha mẹ vứt bỏ thì những kẻ đó quả thật không bằng loài cầm thú. Đã không muốn sinh con ra hoặc nuôi con không nổi thì đừng có sinh làm gì, sao lại có thể nhẫn tâm làm chuyện đó". 

Theo Trí Thức Trẻ