TIN TỨC » Tin trong ngày

Đấu súng hạng nặng dữ dội ở ngoại ô Paris

Thứ tư, 18/11/2015 16:25

3 nghi phạm khủng bố đã bị cảnh sát Pháp tiêu diệt trong cuộc truy quét đang diễn ra ở ngoại ô miền bắc Saint Denis. Phía cảnh sát cũng có thiệt hại.

Truyền thông Pháp đưa tin, một người đàn ông vẫn cố thủ trong một căn hộ và không chịu đầu hàng cảnh sát. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của tên này

Truyền thông Pháp cho biết, cuộc đột kích của cảnh sát sáng nay ở khu ngoại ô Saint Denis diễn ra trên một con phố nhỏ gọi là Rue du Corbillon. Các nghi phạm ẩn náu trong một căn hộ và nhiều tầng của một trường tiểu học.

Một quân nhân người Pháp đứng gác bên ngoài khu vực cảnh sát đang tiến hành đột kích nhằm bắt các nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Saint Denis, ngoại ô phía bắc Paris.

Một phụ nữ đã kích nổ một thiết bị nổ trong một căn hộ bị cảnh sát bao vây ở Saint Denis và đã chết. Ba người khác trong căn hộ đã bị bắt.

Cảnh sát Pháp cho hay, một cuộc đột kích đang diễn ra ở Saint-Denis, vùng ngoại ô phía bắc Paris.

3 nghi phạm khủng bố đã bị tiêu diệt. Hai tên khác đang bị cảnh sát khép chặt vòng vây, theo truyền thông Pháp đưa tin ngày 18.11. Phía cảnh sát cũng có 4 người bị thương.

7 hoặc 8 vụ nổ lựu đạn được nghe thấy ở hiện trường nơi hai kẻ tình nghi đang lẩn trốn, đài BFMTV đưa tin. 50 sĩ quan quân đội được huy động tới khu vực đấu súng để chỉ huy chiến dịch.

Theo đài RTL, một trong những kẻ khủng bố là nữ giới có mang đai bom ở thắt lưng.

Các nhân chứng cho hay, họ nghe thấy âm thanh ác liệt của súng hạng nặng và cảnh sát đã phong tỏa các con đường ra vào khu Saint-Denis.

Nhà báo Djamel Mazi ở Saint-Denis đã đăng tải hình ảnh hiện trường cho thấy cảnh sát tập trung rất đông trong khu vực.

Saint-Denis chính là khu vực đặt sân vận động Stade de France - một mục tiêu bị tấn công khủng bố đêm 13.11.

Theo Guardian, vụ bắn súng xảy ra khi cảnh sát đột kích vào khu ngoại ô này để tìm kiếm kẻ tấn công thứ 9 trong vụ khủng bố Paris được cho là đang chạy trốn. Một số lượng rất lớn xe cảnh sát và cảnh sát đang có mặt trong khu vực này.

Nhà báo Djamel Mazi ở Saint-Denis đã đăng tải hình ảnh hiện trường cho thấy cảnh sát tập trung rất đông trong khu vực

Theo nhà báo Djamel Mazi ở Saint-Denis, 2 hoặc 3 người đàn ông đang cố thủ trong một căn hộ ở trung tâm của khu ngoại ô này. Nhà báo Djamel Mazi đã đăng tải các bức ảnh cho thấy sự hiện diện của một lực lượng cảnh sát lớn và cả máy bay trực thăng cảnh sát trong khu vực.

Hãng tin France Info dẫn lời ông Didier Paillard, thị trưởng Saint-Denis cho hay, ông cũng có thể nghe thấy tiếng súng hai phía bắn qua lại rõ ràng.

Người dân ở Saint-Denis đã được yêu cầu ở lại trong nhà và tránh xa các cửa sổ.

* Tiếp tục cập nhật

Theo Danviet.vn