TIN TỨC » Tin trong ngày

Đề nghị khởi tố gã cư sĩ biến thái có hành vi ấu dâm, bạo hành bé trai ở Bình Thuận

Thứ năm, 08/08/2019 00:28

Sau khi nhận được thông tin vụ việc bé 11 tuổi bị gã cư sĩ tu tại gia biến thái bạo hành ở Bình Thuận, Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị Cơ quan CSĐT khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Ngày 7/8, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết đã xác định được thương tích của cháu K. (11 tuổi), nạn nhân bị Lương Việt Đức (27 tuổi, ngụ xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) bạo hành khi tham dự khóa tu hè tại nhà gã cư sĩ này là 9%.

Lương Việt Đức (26 tuổi, pháp danh Thiện Lam) - chủ nhân ngôi tịnh thất ở thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính.

Đây là vụ việc gây phẫn nộ dư luận, nên vị Chủ tịch huyện đề nghị CSĐT Công an huyện khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định pháp luật.

Chiều cùng ngày, Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, khẳng định Lương Việt Đức không có tên trong danh bộ tăng ni của tỉnh Bình Thuận.

Đại đức Thích Nguyên Nguyệt cho hay, ngay khi vừa nhận được đơn của bà Võ Thị Hương, Ban Trị sự Phật giáo Bình Thuận cùng đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đến nhà riêng xác minh, thăm hỏi và động viên gia đình bé trai.

Những vết thương trên cơ thể bé trai 11 tuổi do bị Đức đánh đập.

Qua xác minh ban đầu, Đức lập cơ sở tự tu tại gia khoảng 2 năm nay. Người này không có tên trong danh sách của Ban Trị sự Phật giáo Bình Thuận. Giáo hội Phật giáo Bình Thuận không quản lý thanh niên này.

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng khẳng định, Lương Việt Đức không phải tu sĩ mà gia đình tự ý xây cơ sở thờ tự trên đất vườn của nhà mình, chứ không phải chùa. Do vậy, việc “mở lớp tu sinh” là hoàn toàn không đúng với các quy định của pháp luật hiện nay về tôn giáo.

Trước đó, ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai T.V.Đ.K. (11 tuổi) để làm rõ việc cháu bị bạo hành khi đi học khoá tu mùa hè do một cư sĩ tại gia mở.

Theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương (mẹ cháu K., ngụ TP Phan Thiết), tháng 6/2019, K. nghỉ hè và được giới thiệu có một ngôi thờ tự ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc do người đàn ông tên Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam) nhận học sinh tiểu học vào học khóa tu mùa hè nên gửi con vào học.

Khoảng một tuần sau, K. gọi điện thoại về cho mẹ cho biết là mỗi lần ngủ, K. đều bị thầy Thiện Lam ôm ấp, siết chặt rất khó chịu, không ngủ được. Đến sáng 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của ông Thiện Lam yêu cầu lên Hàm Chính gấp để nhận con về với lý do K. hư hỏng, xem phim đồi trụy.

Khi tới nơi, người mẹ không khỏi sốc nặng khi thấy khắp nơi trên thân thể con trai hằn những vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo. K. kể em bị thầy Thiện Lam buộc phải quỳ gối để đánh đập bằng ống nước, ngất xỉu nhiều lần.

Sau vụ việc, vị cư sĩ này thừa nhận đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé. Đức đã đưa tiền cho gia đình chữa trị cho bé nhưng người thân nạn nhân không nhận. Sau đó, người này đã làm tường trình với công an và cảnh sát cũng đến ghi nhận hiện trường, thu giữ cây chổi và ống nước.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới