TIN TỨC » Tin trong ngày

Đệ nhất phu nhân Haiti hồi tỉnh sau khi bị bắn trong vụ ám sát, hay tin chồng đã mất: 'Tôi sẽ không thể nào nguôi ngoai'

Thứ sáu, 16/07/2021 16:31

Biết tin người chồng gắn bó suốt 25 năm đã mất trong vụ ám sát, Đệ nhất phu nhân Haiti không giấu được sự đau khổ và tiều tụy trên giường bệnh.

Sau khi trúng nhiều phát đạn trong vụ ám sát Tổng thống Haiti vào ngày 7/7, Đệ nhất phu nhân Martine Moise đã được đưa đến bệnh viện tại Mỹ để chữa trị.

Đệ nhất phu nhân Haiti chia sẻ về nỗi đau mất chồng sau vụ ám sát, cánh tay bị bắn vẫn còn băng bó kín

Bà đăng bài viết bằng tiếng Haiti trên trang cá nhân của mình từ giường bệnh: "Cảm ơn tất cả mọi người đã cầu nguyện để tôi có thể vượt qua. Nhờ có sự quan tâm của các bạn, những thiên thần hộ mệnh trong đội ngũ bác sĩ mà tôi mới có thể trở lại cuộc sống này. Tôi vẫn không thể tin nổi rằng chồng đã ra đi như vậy ngay trước mắt mình, không kịp nói một lời từ biệt với tôi. Nỗi đau này sẽ không thể nguôi ngoai".

Sau đó, Đệ nhất phu nhân Haiti cũng đã đăng một bài viết bằng tiếng Anh, nhưng chỉ gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm mình mà không đề cập đến nỗi đau mất chồng.

Trên giường bệnh, Đệ nhất phu nhân luôn xuất hiện với vẻ rạng rỡ bên cạnh chồng ngày nào giờ không giấu được vẻ tiều tụy. Tin tức chồng đã qua đời đến với Martine Moise một cách đột ngột sau khi hồi tỉnh.

Đệ nhất phu nhân Haiti bên cạnh chồng lúc trong sự kiện trước đây

Hai người có tình cảm gắn bó và đã bên nhau 25 năm

Trong vụ ám sát diễn ra vào lúc 1 giờ sáng, Tổng thống Jovenel Moise (53 tuổi) đã bị bắn chết, còn bà Martine Moise (47 tuổi) đã bị bắn vào cánh tay và đùi, đồng thời bị thương nặng ở bàn tay và bụng.

Ngay sau đó, bà được đưa lên máy bay đến thành phố Miami, bang Florida của Mỹ để chữa trị trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền Haiti cho biết những kẻ tấn công là đội lính đánh thuê 28 người, gồm hai người Mỹ gốc Haiti và 26 người Colombia, nhiều người trong số họ là quân nhân đã nghỉ hưu.

Theo ghi nhận, 17 người đã bị bắt và ít nhất 3 người bị tiêu diệt, số còn lại đang lẩn trốn. Lời khai ban đầu của các nghi phạm cho biết họ không lên kế hoạch sát hại Tổng thống Moise mà chỉ muốn bắt cóc ông, giúp bác sĩ Mỹ gốc Haiti Christian Emmanuel Sanon, người từng nói về tham vọng thay ông Moise, được điều hành đất nước. Hiện tại, giới chức Haiti vẫn đang tiếp tục điều tra vụ ám sát.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới