TIN TỨC » Tin trong ngày

Đĩa bay của người ngoài hành tinh gặp nạn, rơi xuống sa mạc Mỹ?

Thứ tư, 07/11/2018 08:50

Mới đây NASA công bố hình ảnh một vật thể được cho là đĩa bay của người ngoài hành tinh rơi xuống sa mạc Mỹ, sự thật là gì?

Hình ảnh NASA công bố vài hôm cho thấy một vật thể lạ rơi xuống sa mạc Utah, Mỹ. Ngay sau đó nhiều ý kiến cho rằng đó là một phần đĩa bay của người ngoài hành tinh gặp nạn và đáp xuống trái đất.

Trước những thông tin trên, thông báo từ NASA cho biết vật thể rơi xuống sa mạc Mỹ thực chất là một module của tàu thám hiểm mặt trời Genesis, được NASA phóng vào vũ trụ năm 2001. Nhiệm vụ của Genesis là mang các mẫu vật từ không gian về Trái đất để phân tích. Sau 29 tháng hoạt động, tàu Genesis bất ngờ ngừng hoạt động và rơi xuống Trái đất.

Vật thể lạ rơi xuống sa mạc mỹ. Ảnh: NASA

"Sứ mệnh của Genesis là bay vào không gian thu thập các mẫu vật đi lệch với từ trường của Trái đất. Vụ việc trên xảy ra vào năm 2004 và nó không có liên quan gì tới người ngoài hành tinh", NASA xác nhận vật thể nêu trên là Genesis.

Sau khi tàu Genesis rơi xuống sa mạc Mỹ, NASA đã theo dõi bằng radar và gửi trực thăng tới. Phi đội không quân của Hoa Kỳ đã chụp lại bức ảnh, hình ảnh này được công bố cách đây vài ngày và thu hút được sự nhiều quan tâm.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới