TIN TỨC » Tin trong ngày

Dịch virus Corona: 9 người cùng gia đình nhiễm bệnh sau khi ăn lẩu, thịt nướng ở Hong Kong

Thứ hai, 10/02/2020 15:32

Theo giới chức y tế Hong Kong, 9 người trong cùng một gia đình ở đặc khu này vừa bị nhiễm virus Corona sau khi cùng ăn lẩu và thịt nướng.

Theo SCMP, cuối ngày 9/2, các quan chức đặc khu xác nhận, 9 thành viên một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm virus là một người đàn ông 24 tuổi, cùng cha mẹ, 2 người cô, 3 người anh chị em họ và người bà 91 tuổi, đây là 9 trong số 10 ca nhiễm virus Corona mới ở đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc hôm 9/2.

Giới chức Hong Kong khuyến cáo hạn chế tụ tập, tiệc tùng hoặc ăn chung đũa. Ảnh: SCMP

Giới chức Hong Kong thừa nhận sự khó khăn trong việc xác định người nhiễm virus vì một số trường hợp chỉ có triệu chứng “giống cảm cúm bình thường”.

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc cách ly các trường hợp nghi ngờ và thống kê xem ai đã tiếp xúc gần với người bệnh”, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe ở Hong Kong cho biết.

Phòng tiệc nơi có 9 người nhiễm virus corona mới là người trong cùng một gia đình ở khu Cửu Long, Hong Kong bị niêm phong, khử trùng. Ảnh: SCMP

Đối với 9 người trong cùng một gia đình, những người này đã cùng ăn lẩu vào ngày 19/1. Có tổng cộng 19 người trong bữa tối hôm đó, bao gồm 2 người thân đến từ Trung Quốc đại lục.

Ca nhiễm virus mới không thuộc gia đình này là một người đàn ông 70 tuổi. Ông không đi đâu khỏi Hong Kong từ ngày 9-1, thậm chí hầu hết thời gian ông chỉ ở nhà.

Tính đến sáng 10/2, dịch virus Corona chủng mới đã có 40.171 ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục và ít nhất 36 ca nhiễm ở Hong Kong. Số ca tử vong ở Trung Quốc đại lục là 908, còn ở Hong Kong là 1 ca.

Tại Việt Nam, hiện có 14 người dương tính với nCoV; 3 người đã điều trị khỏi và đã được xét nghiệm; tính đến 11 giờ ngày 9/2 số ca xét nghiệm âm tính là 745 trường hợp; số ca nghi ngờ đã được loại trừ là 687 trường hợp.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới