TIN TỨC » Tin trong ngày

Điện Biên: Mưa lũ cuốn trôi 2 em nhỏ, 3 xã biên giới bị cô lập

Chủ nhật, 04/08/2019 19:23

Do ảnh hưởng của bão số 3, chiều 3/8, tại địa phận bản Cảnh Lay, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, một trận lũ ống đã bất ngờ ập đến cuốn trôi 2 em nhỏ. 3 xã biên giới của huyện Nậm Pồ tạm thời bị cô lập.

Theo chính quyền huyện Điện Biên Đông cho biết, khoảng 16h chiều qua, cháu Lò Văn Thuận (4 tuổi) khi trên đường đi chơi về ra suối rửa chân đã không may bị lũ ống bất ngờ ập đến rồi cuốn trôi. Thấy Thuận gặp nguy hiểm, cháu Lò Văn Nghị (8 tuổi) đã chạy ra cứu nhưng cũng bị lũ cuốn đi.

Công trình ngầm Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) bị nước lũ cuốn trôi 1 khoang khiến giao thông từ trung tâm huyện đến các xã bị gián đoạn. Ảnh: PCTT

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã huy động lực lượng, cử cán bộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng thường trực tại địa phương tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 6h sáng nay (4/8), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cháu Nghị, còn Thuận vẫn đang được các lực lượng tích cực tiến hành tìm kiếm.

Trong sáng nay, UBND huyện Điện Biên Đông đã phân công cán bộ xuống thăm hỏi, động viên gia đình 2 em nhỏ. UBND huyện đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình cháu Nghị 5,4 triệu đồng, cháu Thuận 3 triệu đồng.

Còn tại huyện Nậm Pồ, mưa lớn kéo dài cũng khiến nước trên một số sông, suối liên tục dâng cao và chảy siết. 3 xã biên giới tạm thời bị cô lập. Rạng sáng nay, công trình ngầm Nà Khoa bắc qua suối Nậm Pồ (thuộc xã Nà Khoa) đã bị nước lũ cuốn trôi một phần khiến giao thông từ trung tâm huyện đến các xã: Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa tạm thời bị gián đoạn.

Chính quyền huyện đang khẩn trương điều động nhân lực, phương tiện khơi thông dòng chảy, giảm áp lực lên công trình, đợi nước rút sẽ bắc cầu tạm để xe máy có thể đi qua được.

Tại các huyện Điện Biên, Tủa Chùa, Mường Nhé trong 2 ngày qua cũng đã xảy ra mưa to đến rất to, nhiều khu vực đồi núi bị sạt lở; đường sá bị hư hỏng, một số cột điện bị xói lở móng có nguy cơ đổ gẫy, ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới