TIN TỨC » Tin trong ngày

Điện thoại phát nổ khi đang sạc, nam thanh niên ở Đồng Nai dập nát bàn tay

Thứ tư, 19/06/2019 16:41

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin khiến chiếc smartphone phát nổ, một thanh niên ở Đồng Nai đã buộc phải cắt cụt bàn tay.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu cho trường hợp nam bệnh nhân N.V.D. (23 tuổi, trú tại Định Đán, Đồng Nai) bị chấn thương nặng bàn tay trái do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó có sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Tuy nhiên, cả chiếc điện thoại và sạc bất ngờ phát nổ khiến bàn tay trái của D. bị tổn thương; điện thoại và cục sạc vỡ thành nhiều mảnh, văng vào mặt, ngực của bệnh nhân.

Ngày càng nhiều trường hợp gặp nạn vì chủ quan, vừa cắm sạc vừa dùng điện thoại.

Ngay sau tai nạn xảy ra, anh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, làm các xét nghiệm liên quan, sau đó chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Trưởng khoa Ngoại, Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị dập nát nghiêm trọng, chảy máu nhiều, tiên lượng rất nặng.

Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn cả bàn tay của bệnh nhân để cầm máu, tránh nhiễm trùng. Hiện sức khỏe của nạn nhân đã tạm thời ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp điện thoại phát nổ gây thương tích nặng từ trước tới nay mà bệnh viện tiếp nhận khiến bệnh nân phải cắt toàn bộ bàn tay.

Trước đó, ngày 22/2, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cũng cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân nam 13 tuổi, ở Nghệ An, bị chấn thương nặng do dùng điện thoại iPhone khi đang sạc pin thì bất ngờ điện thoại phát nổ.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, vết thương 2 bên mắt, xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Ngay sau khi hội chẩn, cháu bé được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới