TIN TỨC » Tin trong ngày

Điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa sử dụng, một thanh niên bị dập bàn tay

Thứ ba, 11/02/2020 23:03

Trong lúc vừa sạc, vừa sử dụng điện thoại, một thanh niên ở Cà Mau đã bị dập nát bàn tay trái do chiếc điện thoại phát nổ.

Chiều ngày 11/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân nhập viện với bàn tay dập nát do bị điện thoại nổ khi đang sử dụng.

Thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại tiềm ẩn nguy cơ và đã khiến nhiều người phải nhập viện do điện thoại phát nổ, gây thương tật vĩnh viễn.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, khoảng 3h cùng ngày, bệnh nhân là T.Q.V. (19 tuổi, ngụ ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình, Cà Mau) nhập viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay trái gần như dập nát.

Sau khi hội chẩn, ê kíp trực nhanh chóng cấp cứu, cắt bỏ ngón 3 của bàn tay và xử lý vết thương. Hiện tình trạng sức khỏe của T.Q.V. đã ổn định, nằm theo dõi vài ngày sẽ xuất viện.

Theo lời người nhà bệnh nhân, vết thương do V. sử dụng điện thoại trong lúc sạc thì chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ. Được biết, điện thoại mà T.Q.V. sử dụng điện thoại đời cũ, và V. mượn của người khác để dùng tạm.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại, bởi hành động sạc - xả năng lượng liên tục có thể dẫn tới việc quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng...

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới