TIN TỨC » Tin trong ngày

Diễn viên Maggie Smith - Giáo sư McGonagall trong 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 89

Thứ sáu, 27/09/2024 22:16

Dame Maggie Smith - diễn viên người Anh nổi tiếng với các vai diễn trong loạt phim Harry Potter và Downton Abbey đã qua đời ở tuổi 89, người phát ngôn của bà cho biết.

Tin buồn đã đến với giới mộ điệu điện ảnh khi Dame Maggie Smith, nữ diễn viên tài năng và lừng danh của nước Anh qua đời ở tuổi 89. Tin tức được xác nhận bởi người đại diện của bà vào ngày 27/9.

Với sự nghiệp rực rỡ trải dài hơn 6 thập kỷ, Dame Maggie Smith đã để lại dấu ấn sâu đậm trong trái tim khán giả với những vai diễn đầy sức hút và cá tính. Từ những vai diễn kinh điển trên sân khấu, bà đã chinh phục màn ảnh rộng và truyền hình, trở thành một trong những biểu tượng bất tử của nền điện ảnh thế giới.

Diễn viên Maggie Smith - người thủ vai Giáo sư McGonagall trong 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 89

Cái tên Maggie Smith gắn liền với những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực điện ảnh: hai giải Oscar, bốn giải Emmy và một giải Tony. Năm 1970, bà giành giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn ấn tượng trong "The Prime of Miss Jean Brodie", và tiếp tục khẳng định tài năng của mình với giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong "California Suite" năm 1978.

Bước sang thế kỷ 21, Dame Maggie Smith tiếp tục tỏa sáng với những vai diễn được yêu thích trong series phim "Harry Potter", với hình ảnh Giáo sư McGonagall uy nghiêm, thông minh và đầy quyền uy, và vai diễn Nữ bá tước Dowager Violet Crawley trong bộ phim truyền hình ăn khách "Downton Abbey". Vai diễn này dường như được "đo ni đóng giày" cho bà, với những câu thoại sắc bén và những màn đối đáp đầy hài hước, khiến khán giả không thể không thể quên.

Dame Maggie Smith là một nghệ sĩ đa tài và đầy cá tính, luôn biết cách tạo nên dấu ấn riêng trong mỗi vai diễn. Bà không chỉ chinh phục khán giả bằng tài năng diễn xuất mà còn bởi phong thái tự tin, sang trọng và sự hài hước dí dỏm.

Sự ra đi của Dame Maggie Smith là một mất mát lớn cho nền điện ảnh thế giới. Bà đã để lại một di sản nghệ thuật vô giá, và hình ảnh của bà sẽ mãi được lưu giữ trong trái tim của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

Dame Margaret Natalie Smith, sinh ngày 28/12/1934, là một trong những diễn viên ưu tú nhất của Anh. Bà được biết đến với tài năng diễn xuất xuất sắc và sự nghiệp rực rỡ trải dài hơn 6 thập kỷ, chinh phục cả sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Bước chân vào thế giới nghệ thuật từ năm 1952 với vai diễn đầu tiên trên sân khấu, Dame Maggie Smith đã nhanh chóng khẳng định tài năng và trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của làng kịch Anh.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới