TIN TỨC » Tin trong ngày

Đòi chia tay, bị người tình biến thành “quái vật”

Thứ bảy, 24/03/2012 10:18

Dư luận Bỉ những ngày qua hướng sự chú ý về tòa án Assizes, thành phố Brussels để dõi theo diễn biến phiên tòa xét xử người đàn ông bị cáo buộc đã tạt axit vào người tình cũ, biến cô thành một “con quái vật” sau khi nạn nhân khăng khăng đòi chia tay.

Patricia Lefranc trước và sau khi bị tạt axit.

Phiên xét xử trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi luật sư của bị hại Patricia Lefranc, 48 tuổi hôm 21/3 đã trình lên bồi thẩm đoàn bức ảnh khỏa thân, cho thấy cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng vì axit của nạn nhân. “Tôi không định dùng bức hình này để khiến các vị bị sốc. Đây là sự thực. Hãy thử tưởng tưởng sẽ ra sao nếu đây là các quý ông và quý bà?” – luật sư Sven Mary nói với thành viên bồi thẩm đoàn tại tòa án Assizes, Brussels.

Ông Mary cũng đưa ra kết luận của bác sĩ, nói rằng khuôn mặt của bà Lefranc sẽ không thể cải thiện được nữa. “Đây là bộ mặt mà cô ấy sẽ phải mang cho đến những ngày cuối đời vì cô không còn đủ da để thực hiện bất kỳ cuộc phẫu thuật cấy ghép nào nữa” – vị luật sư nói thêm. Theo luật sư Mary, dù không muốn nhưng ông vẫn phải đưa ra những chứng cứ kinh khủng này để bồi thẩm đoàn thấy được chính xác mức độ dã man của thủ phạm cũng như tầm quan trọng của những phán quyết mà họ sẽ đưa ra đối với hắn.

Lefranc đã trải qua tổng cộng 86 cuộc phẫu thuật kể từ khi bị người tình cũ là Richard Remes, 57 tuổi – người đang là bị cáo trong phiên tòa xét xử với cáo buộc giết người – tưới thứ hóa chất chết người lên khắp cơ thể. Theo cáo trạng, Lefranc quen biết Remes khi gia đình ông ta chuyển đến khu căn hộ Avenue Sippelberg hồi năm 2006. Đến năm 2008, giữa 2 người nảy sinh tình cảm khi Lefranc chia tay bạn trai.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2009, Lefranc đề nghị chia tay vì Remes đã có vợ, con và bà không muốn tiếp tục mối quan hệ lén lút nữa. Điều này khiến Remes vô cùng tức giận, liên tục đánh đập bạn gái nhưng điều này càng khiến Lefranc quyết tâm hơn. Thấy không thể lay chuyển được bạn gái, Remes quyết định trả đũa. Ngày 1/12/2009, hắn đợi Lefranc trước cửa thang máy tòa nhà của nạn nhân ở khu vực ngoại ô Molenbeek-Saint-Jean với một bịch axit sunfuric và lạnh lùng hất thẳng vào người bạn gái khi Lefranc vừa bước ra. Lefranc nói rằng khi bà ngỡ mình đã chết thì những người hàng xóm ở khu nhà bên cạnh đã nghe thấy tiếng la hét và đưa tới bà khoa bỏng của một bệnh viện gần đó.

Người phụ nữ tội nghiệp đã rơi vào trạng thái hôn mê suốt 3 tháng sau khi được đưa đi cấp cứu. Bà bị mất thị lực bên mắt trái, hỏng một tai, buộc phải cắt bỏ ngón tay áp út bên phải và toàn bộ mặt bị biến dạng. Remes trong khi đó chỉ xin lỗi về vụ tấn công và phủ nhận rằng hắn cố ý giết nạn nhân mà chỉ muốn đe dọa bà. Hắn nói không biết axit lại có sức tàn phá mạnh đến vậy.

“Tôi hy vọng rằng Remes sẽ bị buộc tội cố ý giết người chứ không chỉ tội danh tấn công và tra tấn người khác. Anh ta không chỉ muốn làm tổn thương tôi mà muốn tôi biến mất” – người phụ nữ nói bên ngoài tòa án.

Lefranc cũng cho hay sẽ làm đơn kiện vợ của người tình cũ vì cho rằng người này đã “tô vẽ” để biến bà thành một người đã quyến rũ, thao túng chồng cô ta. “Tôi nghĩ đây là một sự xúc phạm lớn, một mũi dao đâm từ phía sau. Ông ta là người chủ động đến với tôi khi đã có gia đình và đã đối xử với tôi như vậy khi tôi muốn kết thúc mối quan hệ này” – người phụ nữ nói với các phóng viên bên ngoài tòa án. Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

Pháp luật Việt Nam