TIN TỨC » Tin trong ngày

Động đất 5,4 độ richter ở Cao Bằng, nhiều người ở chung cư Hà Nội cảm thấy chóng mặt

Thứ hai, 25/11/2019 11:35

Sáng 25/11, trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Cao Bằng khiến người dân ở khu vực lân cận và cả Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc. Một số người cảm thấy chóng mặt.

Khoảng hơn 8h sáng nay, nhiều người dân và nhân viên làm việc tại một số tòa nhà cao tầng ở khu vực Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và khu vực trung tâm thành phố (Hà Nội) đã cảm thấy rung lắc mạnh trong thời gian ngắn nghi xảy ra động đất. Một số người cảm thấy chóng mặt.

Theo một cư dân (sống tại một tòa chung cư ở khu vực Văn Quán, Hà Đông) cho biết, khoảng hơn 8h sáng, cả gia đình chị bỗng thấy căn hộ, các đồ dùng trong nhà rung lắc mạnh.

Một cư dân ở một khu chung cư tại Cầu Giấy, Hà Nội, cũng cho hay, khoảng hơn 8h chị thấy nhà rung lắc đến 2 lần.

Liên quan đến tình trạng trên, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết, Hà Nội vừa chịu ảnh hưởng của một trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Tâm chấn được ghi nhận ở toạ độ 22,852 độ vĩ bắc - 106,61 độ kinh đông, có độ sâu khoảng 14 km xảy ra vào lúc 8h18.

"Trận động đất có cường độ 5,4 độ richter cũng là một trận khá mạnh, chấn tâm không quá sâu, 14 km, khiến nó có sức ảnh hưởng rộng đến các khu vực lân cận. Hà Nội chịu ảnh hưởng do khoảng cách không xa, chỉ khoảng 300 km", ông Xuân Anh cho biết.

Trong khi đó, một vị đại diện Trung tâm dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cũng xác nhận, có ghi nhận thông tin về việc người dân tại nhiều tòa chung cư ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc. Theo vị này, hiện đơn vị đang xử lý thông tin và sẽ có cập nhật sau.

Trước đó, sáng ngày 21/11 một trận động đất có độ lớn 6.1, độ sâu chấn tiêu khoảng 38 km xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào đã gây dư chấn khiến nhiều khu vực tại Hà Nội cảm thấy rung lắc mạnh.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới