TIN TỨC » Tin trong ngày

Dòng người đội mưa, chồng khóc ngất tiễn đưa mẹ con sản phụ bị nước lũ cuốn trôi ở Huế

Thứ sáu, 16/10/2020 09:31

Sáng 16/10, lễ đưa tang 2 mẹ con chị Hoàng Thị Phượng đã diễn ra tại quê nhà. Thương xót cho hoàn cảnh sản phụ xấu số, nhiều bà con, hàng xóm bất chấp trời mưa nặng hạt đã có mặt tiễn đưa mẹ con chị lần cuối.

Những ngày qua, hình ảnh người chồng của chị Hoàng Thị Phượng ở thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, gào khóc khi chứng kiến vợ bị nước lũ cuốn trôi qua đời trên đường đi đẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng đau xót.

Đã 4 ngày trôi qua nhưng trước mất mát lớn lao này, anh Minh, chồng chị Phượng vẫn không kìm được nước mắt trong lễ đưa tang vợ con mình. Cạnh đó, 2 con nhỏ cũng liên tục khóc nấc gọi mẹ... Hàng xóm có mặt động viên, an ủi những người ở lại vượt qua nỗi đau quá lớn.

Trước đó, trong đám tang của vợ mình, anh Minh đã nghẹn ngào kể lại trong nước mắt toàn bộ khoảnh khắc ám ảnh ấy.

'Lúc vợ chuyển dạ, em lấy xe máy chở vợ em ra chỗ thuyền, có thuê thuyền đứng đợi có trước rồi. Lúc đó cả nhà em có gọi điện taxi đứng ở ngoài quốc lộ để chờ vợ em ra mà đưa đi bệnh viện. Em đưa vợ em lên thuyền, đi được một đoạn thì gió nổi lên, làm bay đồ sơ sinh cho em bé. Em nhảy xuống sông nhặt đồ và chiếc thuyền vẫn đi về phía trước cuốn theo dòng nước và gió'.

Điều đau lòng nhất là khoảnh khắc thấy vợ cầu cứu nhưng không thể làm gì được đã in sâu vào tâm trí anh: 'Lúc thuyền lật, em thấy vợ em đưa tay với với mà anh taxi đó ảnh đứng trên bờ và anh chèo thuyền cũng nhảy xuống cứu nhưng mà cũng không cứu được vì nước mạnh quá. Gần đó buổi sáng có quán cà phê, có người ngồi uống cũng chạy ra cứu nhưng vẫn không cứu được. Sau đó nhờ thêm thuyền và thêm ca nô mới tìm ra được vợ em'.

Theo cập nhật từ người đứng ra nhận ủng hộ cho gia đình sản phụ, số tiền nhận được từ các mạnh thường quân sau 3 ngày quyên góp là 251 triệu đồng. Trong đó 190 triệu đồng được gửi chung đến anh Nguyễn Đắc Minh, chồng của sản phụ và 61 triệu đồng được gửi riêng theo tên của các tổ chức trong và ngoài nước.

Được biết, gia cảnh của 2 vợ chồng sản phụ gặp nạn khá khó khăn. Chị Phượng có 2 con đang học lớp 5 và lớp 7. Ngay khi tìm thấy thi thể của chị Phượng, 2 mẹ con được lực lượng chức năng đưa về nhà. Theo người dân chứng kiến sự việc, ngôi nhà của chị Phượng đơn sơ và không có vật dụng quý giá.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới