TIN TỨC » Tin trong ngày

Dòng nhật ký của chiến sĩ Học viện Quân y tại tâm dịch Bắc Giang khiến nhiều người cay mắt

Thứ ba, 01/06/2021 14:51

Sau gần 2 tuần trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch, các học viên của Học viện Quân y đã có những chia sẻ cảm động về những ngày tháng đáng nhớ của tuổi trẻ. Dù vẫn đang ngồi trên giảng đường, nhưng khi đất nước cần, họ vẫn sẵn sàng lên đường chống dịch.

Không quản ngại mưa nắng, ngày đêm, những ngày qua các đội lấy mẫu xét nghiệm của Học viện Quân y tăng cường tại Bắc Giang luôn có mặt tại tâm dịch để nhanh chóng lấy mẫu, khoanh vùng và truy vết "giặc" Covid-19.

Họ chính là những cán bộ và học viên lớp DH 50A, khóa 50, Học viện Quân y với nhiệt huyết tuổi trẻ xung kích, đang góp sức vào cuộc chiến dập dịch. Sau gần 2 tuần trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch, các học viên đã có những chia sẻ cảm động về những ngày tháng đáng nhớ của tuổi trẻ.

Đang có mặt tại điểm nóng nhất của dịch bệnh tại Bắc Giang, Thượng sĩ Nguyễn Minh Tuấn, học viên lớp 50A, Học viện Quân y đã có những dòng chia sẻ gửi bố mẹ khiến nhiều người xúc động.

Luôn mang trên mình bộ đồ bảo hộ trắng, các chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ giống như những thiên thần trắng đang nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

"Hôm nay đã là ngày thứ 12, kể từ khi con nhận nhiệm vụ lên đường để sát cánh cùng đồng đội và nhân dân Bắc Giang chống dịch Covid-19. Bố mẹ ở nhà vẫn mạnh khỏe chứ?

Con và đồng đội ở đây vẫn khỏe, tinh thần chống dịch của cả đoàn ngày càng quyết tâm hơn. Chú bộ đội “bé bỏng” của bố mẹ sẽ luôn xung kích trên mặt trận này. Mai kia, khi dịch dã được đẩy lùi, con sẽ lại về với bút sách, với mùa thi. Giờ con chỉ mong sao dịch nhanh chóng được đẩy lùi để cho người dân nơi đây bớt khổ! Bố mẹ hãy yên tâm và tin ở con nhé!", dòng tâm sự trên trang "Nhật kí chống giặc Covid-19" của học viên Tuấn.

Rất nhiều học viên Học viện Quân y đã viết đơn xung phong tới tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang hỗ trợ chính quyền và người dân dập dịch.

Ngày 16/5, được lệnh của Bộ Quốc Phòng cùng với rất nhiều lá đơn tình nguyện xin được vào "điểm nóng" chống dịch, Học viện Quân y quyết định điều động hơn 150 học viên vào tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch.

Thành viên tổ lấy mẫu ướt đẫm mồ hôi sau khi hoàn thành việc lấy mẫu nhưng vẫn vững niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới