TIN TỨC » Tin trong ngày

Đột nhập kho thịt thối đông lạnh khổng lồ nhiều năm tại Trung Quốc

Thứ năm, 25/06/2015 11:01

Kho thịt thối đông lạnh khổng lồ mới đây được phát hiện tại Trung Quốc. Kho thịt thối đông lạnh khổng lồ này ước tích có thời gian vài chục năm.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin lực lượng chức năng nước này đã thu giữ nhiều tấn thịt gồm cánh cùng chân gà và vịt, thịt lợn, thịt bò đông lạnh, trong đó, phần lớn đã có thời gian hàng vài chục năm. Tại tỉnh Hồ Nam, các nhà chức trách đã thu giữ được 800 tấn thịt thối đông lạnh được lưu trữ.

An toàn thực phẩm là vấn đề đáng lo ngại tại Trung Quốc - quốc gia liên tục phải đối mặt với những vụ việc về các sản phẩm có nhiễm độc. Phó giám đốc cục Hải quan cho biết buôn lậu thịt đông lạnh mà không qua việc kiểm dịch, nếu ăn phải rất dễ bị nhiễm độc, mắc bệnh như cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng, bệnh bò điên và các vi khuẩn khác, vi rút đe dọa tính mạng.

Ông cũng cho biết: Những kẻ buôn lậu thường vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện thông thường, hơn là sử dụng các xe đông lạnh nhằm tiết kiệm chi phí và tránh được sự kiểm soát của lực lượng quản lý. Bởi vậy, thịt thường hay bị thối rữa khi được chuyển tới tay khách hàng.

Các nhà quản lý đã thu giữ số lượng thịt thối đông lạnh được đóng bao bì có ghi nhãn mác nước ngoài nhưng không rõ nguồn gốc. Rất có thể các băng nhóm buôn lậu đã mua nhiều thịt cũ, thối rữa ở nước ngoài rồi sau đó tuồn vào Trung Quốc. Thịt thối trong các kho đông lạnh sẽ được nhóm buôn lậu phân phối đến nhiều thành phố trong nội địa và cả ra bên ngoài.

Thịt thối đông lạnh không rõ nguồn gốc được đưa vào thị trường bán buôn, nhập vào các quầy hàng thực phẩm, nhà hàng, và thậm chí cả các siêu thị thường xuyên. Trước khi đưa vào thị trường, thịt thối đông lạnh được xử lý tẩy mùi và 'phù phép' bên ngoài như tươi mới. Chúng được đưa đến các nhà hàng và qua chế biến tẩm ướp gia vị, nước màu rồi nấu chín làm cho cho người tiêu dùng ăn mà không thể phát hiện ra.

Đột nhập kho thịt thối đông lạnh khổng lồ tại Trung Quốc.

Trong thực tế, kho thịt thối đông lạnh ở Hồ Nam không phải là trường hợp được phát hiện đầu tiên. Tháng 5 năm 2013, cảnh sát Nam Ninh cũng đã bắt giữ một kho thịt thối đông lạnh nhập lậu có nhiều "thâm niên". Bao bì thịt thối này đóng gói vào năm 1967. Nhiều người khi biết thông tin đã không thể ngờ rằng mình đã ăn thực phẩm có 'tuổi đời' lơn hơn cả bản thân.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới