TIN TỨC » Tin trong ngày

Dùng điện thoại lúc đang sạc, người mẹ trẻ bị điện giật tử vong

Thứ năm, 25/07/2019 07:07

Trong khi đang cắm sạc pin để nạp điện thoại thì sạc phát nổ gây dò điện khiến một phụ nữ đang nuôi con nhỏ ở Lào Cai tử vong tại chỗ.

Chiều ngày 24/7, ông Phạm Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thái Niên (H.Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một một vụ tai nạn do điện giật khi sạc điện thoại phát nổ khiến cô gái trẻ thiệt mạng tại chỗ.

Nạn nhân là chị Trần Thị Kim (19 tuổi, đã có 2 con nhỏ, gia đình thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn).

Theo ông Tuấn, sự việc xảy ra lúc 13h cùng ngày, tại khu dân cư Làng Mới, xã Thái Niên. Qua xác minh ban đầu, chị Kim có sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc điện thoại để tiếp điện thì sạc phát nổ. Ghi nhận tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy xám ở tay.

Nguyên nhân ban đầu có thể là do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ.

Trước đó, tối 17/6, N.V.D. (23 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) cũng bị dập nát bàn tay trái vì điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Chủ tịch UBND xã Thái Niên cũng bác bỏ thông tin nạn nhân tử vong do bị sét đánh trúng đường dây diện khi chị Kim đang dùng điện thoại cắm sạc điện, như chia sẻ của một số tài khoản trên mạng xã hội facebook. Bởi vì trong ngày hôm nay, địa bàn xã chỉ có mưa nhỏ và hoàn toàn không có sấm chớp, giông sét.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời phối hợp với Công an huyện Bảo Tháng tiếp tục làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Sau khi liên tục xảy ra các vụ tai nạn thương tâm liên quan đến điện thoại, cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng các loại sạc pin điện thoại, máy tính không rõ nguồn gốc; đặc biệt không đồng thời sử dụng thiết bị trong quá trình sạc tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới