TIN TỨC » Tin trong ngày

Dùng than củi để sưởi ấm, chị tử vong, em nguy kịch

Thứ hai, 11/01/2021 15:34

Không thấy con dậy đi học, người thân lên phòng gõ cửa thì phát hiện cả 2 đều đang hôn mê sâu.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 10/1 tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Trường hợp tử vong là em Trần Hồng Ph (SN 2006), học sinh lớp 9. Em Đinh Thị Thanh H (SN 2008), học sinh lớp 7, là em họ của Trần Hồng Phượng, đang được cấp cứu với tiên lượng xấu.

Em Trần Hồng Ph được đưa về nhà để lo hậu sự

Được biết, Ph. và H. là 2 chị em họ. Nhà H. ở xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) đến ở trọ tại nhà Ph. Tối 10/1, 2 em ngủ trong phòng kín, do thời tiết lạnh nên đã đốt than củi trong phòng để sưởi ấm, dẫn đến bị ngộ độc khí.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để cấp cứu nhưng em Trần Hồng Ph đã tử vong. Em Đinh Thị Thanh H hiện đang được tích cực điều trị nhưng tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Theo giới chuyên môn, khí CO được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của các chất có chứa carbon, là chất khí không màu, không mùi và không gây kích thích, có khả năng khuếch tán mạnh. Trong cơ thể con người, CO có khả năng gắn với Hb cao gấp 200-250 lần so với khí ôxy, tạo thành HbCO (carboxyhemoglobin), làm giảm lượng ôxy trong máu đến các bộ phận như tim, não...

Do vậy, khi bị ngộ độc thường khó phát hiện, đến khi người bệnh nhận biết mình bị nhiễm độc thì đã muộn.

Hầu hết các bệnh nhân bị nhiễm độc nhập viện đều do sưởi ấm không đúng cách, đã sưởi ấm bằng than để trong phòng kín. Điều đáng nói là những bệnh nhân bị nhiễm độc hều hết là sản phụ, trẻ nhỏ và người già. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, da niêm mạc tái, rối loạn ý thức.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới