TIN TỨC » Tin trong ngày

Được 'thần linh báo mộng', ngư dân Thái Lan nhặt được viên ngọc trị giá gần 8 tỷ đồng

Thứ sáu, 05/02/2021 21:51

Viên ngọc vốn thường hình thành trong loài ốc lại được phát hiện trong vỏ hàu một cách kỳ lạ.

Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi, đang nhặt vỏ hàu cùng gia đình ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan thì phát hiện một chiếc phao dạt vào bờ cùng nhiều vỏ hàu bám vào đó.

Khi đang đi nhặt vỏ hàu, ngư dân Thái Lan bất ngờ nhặt được viên ngọc trị giá 7,6 tỷ đồng

Anh mang về lau rửa thì phát hiện ra một viên ngọc màu cam to lớn bên trong nặng khoảng 7g. Được biết đây là ngọc Melo, thường hình thành bên trong ốc giác (ốc hoàng đế, tên khoa học là Melo Melo). Hiện chưa rõ tại sao viên ngọc lại có trong vỏ hàu.

Ông gọi vợ và hai con trai ra xem viên ngọc quý tuyệt đẹp nặng 7,68 gram và ngày hôm sau đi tìm hiểu giá trị viên ngọc. Hàng xóm đã kéo tới nhà ông Niyomdecha để xem viên ngọc cực kỳ đắt tiền.

Vài ngày sau, một doanh nhân giàu có từ tỉnh khác nghe tin về viên ngọc và đã đề nghị mua với giá 1 triệu baht (khoảng 800 triệu đồng) nhưng gia đình từ chối bán. Một nhà sưu tập đồ xa xỉ đã tăng giá lên 5 triệu baht nhưng gia đình vẫn từ chối. Họ cho rằng giá trị của viên ngọc còn cao hơn.

Một người mua thứ ba tới từ Trung Quốc đang thương lượng mua viên ngọc với giá 10 triệu baht (khoảng 7,6 tỉ đồng) nhưng muốn đích thân kiểm tra xem có phải ngọc Melo thật không. Người này sẽ bay tới Thái Lan vào tuần tới nhưng sẽ phải cách ly 2 tuần để phòng dịch COVID-19 theo yêu cầu rồi mới tới được nhà của ông Niyomdecha.

Ngọc Melo có gam màu từ cam tới nâu, trong đó viên màu cam đắt tiền nhất. Ngọc này thường có ở Biển Đông và biển Andaman.

Hatchai tiết lộ vài ngày trước đó anh đã mơ thấy một giấc mơ kì lạ: "Một cụ ông mặc đồ trắng cùng bộ râu dài đã bảo tôi hãy ra bờ biển để nhận quà. Tôi nghĩ ông ấy đã đưa tôi đến với viên ngọc này. Tôi muốn bán nó với giá cao nhất. Tiền không chỉ thay đổi cuộc sống của tôi mà còn thay đổi định mệnh của tôi nữa. Gia đình tôi sẽ có cuộc sống tốt hơn".

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới