TIN TỨC » Tin trong ngày

Duy Mạnh sẵn sàng 'quên Tết' để vô địch Asian Cup 2019

Thứ tư, 23/01/2019 14:08

Trước trận đấu tứ kết Asian Cup 2019, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho rằng anh cùng các đồng đội muốn trụ lâu ở giải đấu càng lâu càng tốt dù Tết đang đến gần.

ĐT Việt Nam gây bất ngờ ở Asian Cup 2019 khi giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu với Nhật Bản. Nhiều chuyên gia đánh gia cao đoàn quân HLV Park Hang Seo và cho rằng Việt Nam có thể là hiện tượng của giải đấu và vào đến chung kết.

Nếu vậy, ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết vào ngày 27 Tết và sẽ chỉ về nước cận ngày giao thừa. Điều này cũng đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn không có thời gian chuẩn bị cho Tết nguyên đán.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh muốn đánh bại Nhật Bản để vào bán kết

Thế nhưng, trung vệ Đỗ Duy Mạnh lại cho rằng anh cùng các đồng đội muốn vô địch Asian Cup 2019 thay vì nghĩ đến Tết ở quê nhà. "Đá bóng là vinh dự và là công việc của chúng tôi. Do đó, cá nhân tôi và các anh em khác đều phải hi sinh vì công việc này. ĐT Việt Nam mong muốn ở lại với Asian Cup càng lâu càng tốt.

Ai cũng háo hức khi Tết đến gần, nhưng được hi sinh cho công việc và ở lại giải là niềm hạnh phúc với chúng tôi. Gần đây, chúng tôi cũng nhận được những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, bánh tét từ CĐV nên cũng bớt nhớ nhà", trung vệ ĐT Việt Nam cho hay.

Nhận định về trận tứ kết gặp Nhật Bản, trung vệ thuộc CLB Hà Nội nói: "Nhật Bản là một đội bóng mạnh, từng tham dự nhiều kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi đã có mặt ở trận đấu này, gặp bất kỳ đối thủ nào chúng tôi cũng đều cố gắng. Bên cạnh đấu pháp của Ban huấn luyện, các cầu thủ phải tập trung cao độ để đương đầu với một đối thủ mạnh như thế."

Vào lúc 20h00 ngày 24/1, ĐT Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản thuộc vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới