TIN TỨC » Tin trong ngày

'Em bé khỏa thân' nổi tiếng của Mỹ đòi bồi thường 2,5 triệu USD sau 30 năm

Thứ bảy, 28/08/2021 08:16

Nếu thích nhạc rock and roll, chắc hẳn bạn không lạ gì ban nhạc Nirvana của Mỹ. Năm 1991, ban nhạc phát hành bìa album "Nevermind", có thể coi là tác phẩm kinh điển trong ngành công nghiệp nhạc rock. Trên bìa là hình ảnh một em bé khỏa thân bơi về phía đồng đô la được giữ bằng cần câu trong bể bơi.

Trong 30 năm, album đã bán được hơn 30 triệu bản. Và 30 năm sau, chính bìa đĩa này đã khiến Nirvana bị kiện bởi đứa bé khỏa thân trên bìa đĩa vì vì tội bóc lột tình dục trẻ em và đòi bồi thường.

Em bé khỏa thân trên trang bìa là Spencer Elden (Spencer Elden). Em là em bé khỏa thân được chụp trong bể bơi trên bìa album đột phá của Nirvana năm 1991, bởi vì em mới 4 tháng tuổi. Đối với đứa bé, anh không thể đồng ý hình ảnh của mình đã được sử dụng trên bìa album cách đây 30 năm, và người giám hộ hợp pháp của anh đã không đồng ý. Anh tuyên bố rằng, hình ảnh này thực sự là khiêu dâm trẻ em.

Elden đã đệ đơn kiện ở Los Angeles vào thứ Ba ngày 25 tháng 8. Anh ta không chỉ chỉ tay về phía Nirvana mà còn bao gồm một số công ty thu âm, giám đốc nghệ thuật, và cựu ca sĩ chính của ban nhạc Kurt Donald Cobain (Kurt Donald Cobain), đến bất động sản. Tất cả đều bị cáo buộc vi phạm luật liên bang về nội dung khiêu dâm trẻ em.

Anh cũng lập luận trong vụ kiện rằng ban nhạc "sao chép nội dung khiêu dâm trẻ em mà Spencer biết và có ý định phân phối ra quốc tế, và họ sẽ thu được giá trị từ việc phân phối rộng rãi trên toàn cầu". "Họ không thực hiện các biện pháp hợp lý để bảo vệ Spencer. anh ta từ việc khai thác hình ảnh rộng rãi và buôn bán hình ảnh”, vì vậy bản thân anh đã và sẽ chịu thiệt hại suốt đời, và chưa bao giờ nhận được bất kỳ khoản bồi thường tài chính nào.

Được biết, bức ảnh này của Elden được chụp tại một trung tâm giải trí dưới nước ở Pasadena, Los Angeles, Mỹ, khi đó, Eldon mới 4 tháng tuổi, bộ phận sinh dục của cậu bé bị lộ trong bức ảnh.

Tuy nhiên, khi Elden trưởng thành vào năm 2016, đúng kỷ niệm 25 năm ngày phát hành album, anh lại một lần nữa đứng trước ống kính để tái hiện lại bức tranh kinh điển.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với The New York Post , anh nói rằng nhiếp ảnh gia cảm thấy "hơi kỳ lạ" sau khi đề xuất ý tưởng này, vì vậy "tôi đã mặc quần bơi vào". Và Elden nói: "Thật tuyệt và kỳ lạ khi nghĩ rằng những bức ảnh thời thơ ấu của tôi đã trở thành ký ức của một thế hệ dân nhạc rock".

Hiện, anh đang yêu cầu mỗi bị đơn bồi thường 150.000 đô la Mỹ, và yêu cầu thanh toán "phí luật sư và các chi phí kiện tụng phát sinh hợp lý khác". Các phương tiện truyền thông đã liên hệ với Nirvana, nhưng cho đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới