TIN TỨC » Tin trong ngày

'Em bé nhỏ nhất thế giới' khi sinh ra chỉ dài 25 cm, nhưng hiện tại đã 15 tuổi

Thứ năm, 04/02/2021 13:47

Đối với mỗi gia đình, sự ra đời của một đứa trẻ sơ sinh luôn là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Nhưng sự xuất hiện của một số thiên thần nhỏ thường không mấy suôn sẻ, hôm nay chúng ta sẽ nói về cậu chuyện của cô bé được sinh ra cách đây 15 năm.

Cô là "em bé nhỏ nhất thế giới" Amelia Taylor, sinh năm 2006. Mẹ của cố bé đã sinh sớm khi thai được 21 tuần 6 ngày, khi sinh ra chỉ nặng 0,56 kg, chiều dài cơ thể chỉ 25 cm. Khi đó, bác sĩ nghẹn ngào nói: “Đứa bé chỉ dài hơn cây bút bi một chút và nó không to bằng lòng bàn tay”.

Một đứa trẻ có kích thước như thế khi sinh ra thực sự gây sốc với tất cả mọi người và hầu như không ai tin rằng Amelia sẽ sống sót. Nhưng có lẽ thiên thần nhỏ này là một phép màu do Thượng đế ban tặng cho thế giới, cô bé chỉ biết dựa vào sức sống mãnh liệt của mình mà khóc lóc, thở dốc khi sinh ra. Cuối cùng, dưới sự cứu chữa của bác sĩ và sự kỳ vọng của bố mẹ, cô gái bé nhỏ đã sống sót thành công và về nhà với gia đình.

15 năm đối với một người có thể không dài nhưng với bé gái sơ sinh nhỏ nhất thế giới là cả hành trình chiến đấu không ngừng nghỉ bằng ý chí sinh tồn và nghị lực sống phi thường.

Amelia lớn lên dưới sự chăm sóc của cha mẹ và hiện đã 15 tuổi. Nhưng để bảo vệ Amelia, mẹ của Amelia luôn từ chối các cuộc phỏng vấn và đưa tin từ các phóng viên và phương tiện truyền thông, chỉ tiết lộ rằng hiện tại Amelia đang rất tốt: "Con bé đã lớn lên khỏe mạnh như những đứa trẻ khác" - mẹ cô bé nói.

Quả thực, cô bé bây giờ đã trở thành một cô gái xinh đẹp và duyên dáng. Thể chất của cô bé hoàn toàn bình thường không khác gì bạn bè cùng trang lứa. Điều này khiến tất cả mọi người rất mừng và thở phào nhẹ nhõm.

Khi chia sẻ về tình trạng sinh non, bác sĩ nói rằng thời gian sinh thường của thai nhi là từ 37 - 42 tuần, thời gian dự kiến sinh từ tuần thứ 40.

Tuy nhiên, do tình trạng thể chất của người mẹ mà thời gian phát triển của thai nhi sẽ khác nhau. Nếu một đứa bé sinh ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Ngoài những lý do bệnh lý, hầu hết các trường hợp sinh non đều do lối sống của người mẹ.

Do đó, trong khi mang thai, người mẹ đặc biệt cần phải chú ý đến thói quen xấu để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra với con mình.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới