TIN TỨC » Tin trong ngày

Em trai qua đời, người anh mới phát hiện 'đống đồng nát' chất trong nhà hóa ra trị giá cả trăm tỉ

Thứ năm, 08/10/2020 07:28

Người đàn ông đã chất đống cả căn hộ với những món đồ vụn vặt. Thế nhưng mãi đến khi ông qua đời, mọi người mới biết 'đống đồng nát' ấy trị giá hàng triệu bảng Anh.

Người đàn ông này qua đời ở tuổi 44, để lại hơn 60.000 món đồ vụn vặt chất đầy trong căn nhà 3 phòng ngủ, 1 căn hộ đi thuê và 2 chiếc garage.

Các món đồ được xếp chồng chất cao chạm tới trần nhà. Trong đó có những đồ đã được đặt mua từ tận năm 2002 và thậm chí tới giờ vẫn chưa hề được mở.

Sau khi em trai qua đời, người anh mới phát hiện đống đồng nát được em tích trữ bấy lâu thực chất trị giá hàng trăm tỉ

Dù có đến tận 2 căn nhà nhưng vì mua quá nhiều đồ, người đàn ông này đã phải chuyển vào ăn sáng trên giường ngủ trong những năm cuối đời vì cả nhà đều không còn chỗ đặt chân.

Chất đồ chật ních nhà nên người đàn ông này đã phải chuyển mọi sinh hoạt vào trên giường ngủ

Cuối cùng, người anh đã phải thuê một nhóm 8 người đàn ông và 3 chiếc xe van để giúp 'xử lý' đống đồ này. Mãi cho đến khi dọn xong căn nhà sau 6 tuần tức 180 giờ làm việc ròng rã, họ vẫn không thể tin vào điều mình tìm thấy.

Các nhân viên dọn nhà chuyên nghiệp cũng phải choáng váng trước khối lượng đồ đạc khổng lồ

Terry Woodcock - giám đốc công ty chuyên tổ chức đấu giá Unique Auctions là người được ủy quyền bán bộ sưu tập này. Ông chia sẻ rằng trong suốt 50 năm làm việc, ông chưa từng chứng kiến điều gì tương tự.

Điều đáng nói là thay vì chỉ rước về một đống đồ vớ vẩn như suy nghĩ ban đầu của người anh trai, người đàn ông này đã trích trữ được cả một kho tàng.

Phần lớn những món đồ được để lại đều là những thứ hiếm có khó tìm. Chẳng hạn như bộ sưu tập với hàng ngàn đồ kỷ niệm của ban nhạc huyền thoại Beatles, trong đó riêng một chiếc đĩa có chữ ký các thành viên có thể bán với giá 4.000 bảng Anh (tương đương 120 triệu đồng).

Bộ sưu tập các món đồ của Beatles có thể khiến những người hâm mộ sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn bảng Anh để mua

Người hàng xóm cho biết cứ mỗi thứ Sáu, lại có một chiếc xe chở đầy các kiện hàng được gửi đến nhà ông. Khi nhà mình đã chật, ông thuê thêm một căn hộ, rồi lại chất đầy cả 2 chiếc garage. Sau cùng, đến lúc garage cũng không còn chỗ chứa, ông đành phải thuê cả sân vườn của căn nhà bên cạnh.

Những nhân viên vận chuyển phải phá cửa để vào kho chứa đồ

Chính người anh trai cũng không biết em mình lại sở hữu bộ sưu tập 'hàng khủng' như vậy. Người đàn ông đã mua và mua liên tục không ngừng nghỉ, thậm chí còn không mở hết các gói hàng. Người anh chỉ biết rằng em mình sẽ chỉ mở tất cả ra khi nào muốn nghỉ hưu.

Một người chuyên giao dịch ước tính tất cả kho tàng này có thể trị giá đến 4 triệu bảng Anh (khoảng 120 tỉ đồng).

Người đàn ông đã mua về hơn 6.000 tập truyện tranh cũ, trong đó riêng một bản hiếm của bộ truyện Liên minh Công lý đã trị giá 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu đồng)

Kho tàng này có hơn 4.000 cuốn sách hiếm, rất nhiều máy ảnh còn mới và 12 chiếc guitar hiệu Rickenbacker mẫu của thập niên 60 - 70

Chỉ nhìn qua có lẽ ai cũng nghĩ đây là một cửa hiệu

Người đàn ông đã được gọi là 'thánh trữ đồ của nước Anh', sau khi câu chuyện được đăng tải. Nhiều người tỏ ra nuối tiếc cho ông vì sau khi tích cóp suốt 18 năm ròng, sống khổ sở trong một không gian chật hẹp, cuối cùng ông lại không thể tận hưởng dù một phần nhỏ từ thành quả của mình.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới