TIN TỨC » Tin trong ngày

Fan Việt xung trận giúp siêu phẩm 'cầu vồng trong tuyết' của Quang Hải 'vô đối': Báo châu Á ngả mũ kính phục

Thứ ba, 17/12/2019 15:11

Sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) đang bầu chọn bàn thắng biểu tượng cho VCK U23 châu Á trong đó có siêu phẩm 'cầu vồng trong tuyết' của Quang Hải. NHM Việt Nam đã tạo nên một làn sóng đáng kinh ngạc khi dồn vào ủng hộ Hải 'con'.

Trong Top 8 bàn thắng do AFC đề cử, hòng tìm ra pha làm bàn có tính biểu tượng cho giải đấu kể từ khi được tổ chức, siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải được ghi ở trận Chung kết U23 châu Á 2018 gặp Uzbekistan cũng được liệt kê.

Ban đầu, bàn thắng của Torabi (Iran, vs Trung Quốc) vượt lên dẫn trước trong cuộc bình chọn. Tuy nhiên, khi hàng trăm nghìn NHM Việt Nam xung trận thì tất nhiên bàn thắng của Quang Hải sẽ không có đối thủ trên bảng xếp hạng.

Số phiếu bình chọn của Quang Hải tính đến 11h00 ngày 16/12. Ảnh chụp màn hình

Sau 24h, số lượng bầu chọn cho "Cầu vồng trong tuyết" lên tới 750.000 lượt. Ấn tượng trước con số trên, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á FOX Sports Asia phải thốt lên: "750.000 phiếu bầu và còn tăng cho siêu phẩm của Nguyễn Quang Hải ở cuộc bình chọn bàn thắng biểu tượng tại VCK U23 châu Á".

"Thật đáng kinh ngạc, đã có một làn sóng ủng hộ Quang Hải, để bỏ xa các đối thủ còn lại. Đến thời điểm này, thậm chí đã tăng lên thành 770.000 lượt bầu chọn mất rồi. Bàn thắng của ngôi sao Iran, Torabi mới được 125.000 lượt bầu chọn mà thôi", tờ báo châu Á viết.

Ở thời điểm hiện tại, số lượt bầu chọn cho Quang Hải đã lên đến gần 975.000 lần, trong khi của Torabi là gần 155.000 lần. Những bàn thắng khác còn chưa vượt quá 10.000 lượt bầu chọn.

Sau 5 ngày mở bầu chọn, đã có tổng cộng hơn 2,6 triệu lượt bình chọn cho các bàn thắng. Với gần 1 nửa trong số phiếu thuộc về NHM Việt Nam, có lẽ việc Hải 'con' ẵm danh hiệu "pha làm bàn mang tính biểu tượng" tại các VCK U23 châu Á sớm hay muộn mà thôi.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới