TIN TỨC » Tin trong ngày

Gã ăn xin người Đức từng bị lật tẩy mánh khóe ở nhiều nước tiếp tục hành nghề tại Sài Gòn

Thứ năm, 23/03/2017 15:01

Benjamin Holst - gã ăn mày khét tiếng trên thế giới với một bên chân bị phù nề nặng hiện đang hành nghề ở Sài Gòn.

Theo thông tin nhiều trang đăng tải, Benjamin Holst nổi tiếng trên thế giới vì là một tay ăn mày chuyên nghiệp. Hắn dựa vào lòng hảo tâm của người dân địa phương rồi lấy tiền đó để đi du lịch và ăn chơi. Holst đã hành nghề tại nhiều nhiều nước như: Thái Lan, Hong Kong, Philippines, Campuchia và Indonesia.

Benjamin Holst nổi tiếng trên thế giới là một tay ăn mày chuyên nghiệp

Báo chí Thái Lan từng đưa tin rằng thấy tình cảnh của Holst, nhiều người thương cảm đã quyên góp khoảng 50,000 bath (khoảng 32 triệu đồng) cho anh có đủ lộ phí về lại quê nhà. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, họ đã bị 'sốc' khi thấy hắn ta ăn chơi tại thiên đường du lịch của Thái Lan. Những câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra tại Indonesia và Campuchia.

Mới đây, Benjamin Holst bị nhiều người phát hiện khi hành nghề ở Sài Gòn. Cũng thời điểm này, facebook của Benjamin thường xuyên chia sẻ những bức ảnh ông ta đang ăn tối tại nhà hàng, uống bia ở phố Tây và hình ảnh những cô gái phục vụ mát mẻ.

Người đàn ông ăn xin vui chơi ở phố Tây Bùi Viện

Suốt một tuần qua, gã ăn mày này ngồi tại góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa giao với Lý Tự Trọng (quận 1) để xin tiền người dân. Những ngày không ăn xin, Benjamin vẫn đi dạo bình thường với đôi chân phù nề của mình.

Gã ăn xin cho biết được bố mẹ cấp tiền mỗi tháng, hết thì lại xin thêm, trung bình là 1.000 USD nhưng hắn khẳng định: "1.000 USD không phải là số tiền nhiều. Tôi vẫn là người nghèo!".

Click để xem thêm: Video cảm động giữa người ăn mày và ông chủ cửa hàng

Thanh Tú (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới