TIN TỨC » Tin trong ngày

Gần 40 năm trước, 6 chị em trong ca sinh sáu toàn nữ đầu tiên trên thế giới chào đời, giờ họ ra sao?

Thứ năm, 27/04/2023 19:35

Gần 40 năm sau ca sinh nở đi vào lịch sử y học, 6 chị em nhà Walton giờ đây đều đã trưởng thành. Họ trở thành những người phụ nữ xinh đẹp và có cuộc sống cùng công việc riêng ổn định.

Janet Walton và Graham Walton là một cặp vợ chồng đến từ Liverpool, Anh. Tên tuổi của họ đã vang danh khắp thành phố từ hàng chục năm trước. Vào năm 1983, Janet đã sinh hạ 6 cô con gái, và đây cũng là ca đẻ 6 toàn nữ đầu tiên trên thế giới.

Câu chuyện phải quay trở lại đầu những năm 80 của thế kỉ trước. Giống như những cặp vợ chồng bình thường, Janet Walton và Graham Walton mơ tưởng về việc có con sau khi kết hôn. Nhưng dù cố gắng bụng của Janet vẫn không nhúc nhích, thậm chí hai vợ chồng còn muốn trực tiếp đến cô nhi viện để nhận con nuôi.

Sau đó, họ quyết định sẽ thụ tinh trong ống nghiệm. Sau 12 lần thụ tinh trong ống nghiệm, Janet vẫn không thể mang thai. Tuy nhiên, phép lạ đã xảy ra, Janet đã mang thai sau lần thụ tinh trong ống nghiệm thứ 13. Điều này khiến hai vợ chồng hết sức vui mừng. Nhưng vấn đề mới lại nảy sinh, khi khám thai ở tuần thứ 8, bác sĩ siêu âm nói với Janet rằng cô mang đến 6 bào thai trong bụng.

Cặp vợ chồng đã rất choáng váng khi biết mình sắp có đến 6 đứa con cùng một lúc. Điều đặc biệt là ca mang thai của Janet là cực kỳ hiếm, tỷ lệ của một ca sinh sáu là 1 phần tỷ. Bác sĩ khuyên Janet nên nằm ở viện để theo dõi đặc biệt suốt thai kì vì việc mang thai 6 rất phức tạp, khả năng sảy thai cao hơn nhiều so với bình thường.

Qua tuần thai thứ 30, vào ngày 18/11/1983, Janet không chịu nổi vùng bụng nóng rát và sưng tấy nên quyết định sinh mổ. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bác sĩ đã thành lập 7 đội, lần lượt chịu trách nhiệm cho 6 đứa trẻ và Janet.

Ca phẫu thuật chính thức bắt đầu, từng đứa trẻ được đưa ra ngoài. Tất cả đều là bé gái và có cân nặng từ 1 đến 1,6 kg. lần lượt được đặt tên là Hannah, Luci, Ruth, Sarah, Kate và Jennie. Cho đến nay, đây là ca sinh sáu toàn bé gái và sống sót sau 48 giờ đầu tiên trên thế giới, và cả 6 cô gái đều sống khỏe mạnh cho đến bây giờ. Janet và bọn trẻ ở lại bệnh viện theo dõi hơn một tháng, sau đó về nhà để hồi phục sức khỏe.

Việc nuôi 6 đứa trẻ cùng lúc sau đó cũng không dễ dàng gì với Janet và Graham. Cặp vợ chồng này phải mua 1.000 chiếc tã/năm, và ngủ không đủ giấc trong vài năm đầu từ khi các con chào đời. Cuộc sống của Janet và Graham là chuỗi ngày vô tận của chăm sóc con, thay tã và mất ngủ. Nhưng rồi tất cả cũng sẽ qua, khi con gái lớn lên, họ có thể thảnh thơi một chút.

Gần 40 năm sau ca sinh nở đi vào lịch sử y học, 6 chị em nhà Walton giờ đây đều đã trưởng thành. Họ trở thành những người phụ nữ xinh đẹp, có cuộc sống cũng như công việc riêng ổn định. Luci giờ đã là quản lý ở một hãng hàng không. Hannah là một giáo viên tiểu học. Jennie thì có một cửa hàng theo phong cách hoài cổ ở thành phố Leeds. Kate làm việc ở bộ phận nhân sự một công ty. Ruth là một nhân viên lễ tân và Sarah làm việc tại một trung tâm y tế.

Sau những vất vả khi các con còn bé, cặp vợ chồng Janet và Graham giờ đã có quyền tận hưởng giây phút bình yên, sum vầy cùng các con cháu.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)