TIN TỨC » Tin trong ngày

Gây mê một con chó để tìm chứng cứ phá án giết người

Thứ hai, 02/11/2015 11:11

Bé trai kể, cha em và người họ hàng cãi nhau vì chuyện một con chó bị đánh. Theo dõi con vật, cảnh sát thấy thú cưng của ông Mảnh có một chân đi khập khiễng.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Đạo, Đội trưởng Đội trọng án - PC45 Công an Bạc Liêu cho biết, khó khăn trong việc điều tra vụ anh Trần Văn Tràng (34 tuổi, ngụ huyện Hồng Dân) bị sát hại là khi khám nghiệm, tử thi đang trong giai đoạn thối rửa, gia đình chuẩn bị đưa đi chôn cất.

Xung quanh nơi xảy ra án mạng toàn là người thân của nghi can nên hiện trường có dấu hiệu bị xóa dấu vết.

Bé Trần Quốc Nhân (12 tuổi, con Tràng) kể, chiều 3/10, lúc em đi chơi đã nghe tiếng của cha cãi nhau với ông Hồ Văn Mảnh ở cùng ngụ ấp Cây Mét, xã Ninh Thạnh Lợi. Người đàn ông 49 tuổi này ở cách nhà Tràng khoảng 400 m và là cậu của vợ nạn nhân.

Hồ Văn Mảnh. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Khi chạy đến gần nơi hai người đàn ông đang cãi nhau, bé trai biết được lý do cha mâu thuẫn với ông cậu vì Tràng đánh con chó của Mảnh. Em còn kể, khi thấy đấng sinh thành bị đánh ngã xuống bờ kênh, ông Mảnh đã đẩy nạn nhân xuống nước rồi bỏ vào nhà.

"Lúc đầu, nhiều người khó tin khi nghe cậu bé 12 tuổi nói đã nhảy xuống nước 'bè' cha của em xuôi theo mé kênh về tới miệng cống vuông tôm gần nhà, cách hiện trường gần 200 m.

Tới đây, Nhân kéo cha vào sát bờ để anh Tràng nằm cho tỉnh rượu vì nghĩ nạn nhân còn sống. Sau đó, Nhân vào nhà thay quần áo rồi đi chơi", một cảnh sát tham gia phá án nói.

Tối đó, hay tin cha chết nhưng Nhân không dám kể chuyện anh Tràng bị Mảnh đẩy xuống nước vì sợ bị ông này đánh. Đến lúc gia đình chuẩn bị chôn cất nạn nhân thì Nhân vô tình nói ra điều này và bà nội bé nghe được.

Làm việc với cảnh sát, Nhân nói con chó của ông Mảnh bị anh Tràng đánh là nguyên nhân hai người xảy ra xung đột. Qua theo dõi, nhà chức trách phát hiện con vật được ông Mảnh nuôi có một chân đi cà nhắc.

Sau đó, trinh sát tiếp cận nghi can, tìm cách hỏi ông Mảnh nguyên nhân chân chó khập khiễng. Nghe mọi người đề cập vấn đề này, gia chủ luôn tìm cách nói lảng đi hoặc trả lời không biết.

Khó khăn tiếp tục được đặt ra khi Nhân kể, con chó của Mảnh sủa dữ dội nên mới bị cha em đánh. Trong khi đó, lời khai của anh Khang cho thấy, nếu bạn nhậu này dùng xuồng đưa Tràng về thì nạn nhân không đi bộ ngang qua cậu vợ vào chiều 3/10.

"Anh Tràng không đi ngang nhà Mảnh thì làm gì có chuyện đánh chó để dẫn đến mâu thuẫn với chủ nhà. Để làm rõ chuyện này, cơ quan điều tra tìm cách bắt con chó liên quan đến vụ việc để gây mê. Sau khi kiểm tra, chúng tôi cạo lông quanh đùi trái của con vật và phát hiện vết bầm còn khá mới”, thiếu tá Đạo kể.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra khoanh vùng được nghi can. Tuy nhiên, trong những lần thẩm vấn ban đầu, Mảnh không thừa nhận chuyện mâu thuẫn với nạn nhân.

"Hiện trường cách nhà bị can khoảng 200 m. Mảnh nói hôm đó ông ta ở nhà, không biết chuyện gì xảy ra bên ngoài", trinh sát nói.

Nhà chức trách đã gây mê con chó và cạo lông để tìm chứng cứ phá án. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Kiên trì đấu tranh phá án, điều tra viên đưa ra nhiều chứng cứ phù hợp khi làm việc với Mảnh. Đến ngày 9/10, bị can thấy không thể quanh co mãi nên khai sự thật và Mảnh bị bắt.

Theo người cậu vợ, khi đi ngang qua nhà Mảnh, anh Tràng đã bị chó vồ. Người đàn ông say xỉn chộp lấy khúc cây ven đường đánh trúng đùi con vật.

Phát hiện cháu rể đánh thú cưng của mình, ông Mảnh từ nhà chạy ra cự cãi với anh Tràng.

Trong lúc lời qua tiếng lại, nạn nhân bị cậu vợ đánh ngã xuống bờ kênh. Lúc này, Tràng chưa tử vong nhưng sau đó bị Mảnh đẩy xuống nước khiến anh chết ngạt. Điều này cho thấy, Mảnh có đủ yếu tố để xử lý về hành vi Giết người.

Hiện, cơ quan điều tra đang làm rõ xem có những ai biết hành vi trái pháp luật của Mảnh nhưng không tố giác hoặc tìm cách xóa dấu vết.

Theo Zing.vn