TIN TỨC » Tin trong ngày

Ghi 8 bàn thắng sau 2 trận, chân sút số một của ĐT Việt Nam được AFC vinh danh

Thứ sáu, 01/10/2021 10:21

Sau 2 màn trình diễn chói sáng với 8 bàn thắng tại vòng loại Asian Cup 2022, chân sút Hải Yến vừa được trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) vinh danh.

Theo đó, AFC vừa đưa ra cuộc bầu chọn nữ cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại Asian Cup 2022. AFC đã điểm mặt 6 cái tên mà theo họ là "thắp sáng giải châu Á". Trong đó có Hải Yến của Việt Nam.

"Đại dịch Covid-19 ngăn Hải Yến ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam gần 2 năm qua. Tuy nhiên, cô đã trở lại cực kì lợi hại, với 8 bàn sau 135 phút thi đấu, mang đến sự tin cậy cho các đồng đội.

Ở trận gặp Maldives, Hải Yến chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã ghi tới 6 bàn, góp công giúp đội nhà đại thắng 16-0. Sau đó khi gặp Tajikistan, cô ấy ghi thêm 2 bàn nữa.

Hải Yến từ lâu đã được coi là mối đe dọa "chết người" cho các đối thủ, không chỉ ở ĐNÁ mà còn tại châu Á. Cô ấy rồi đây sẽ thăng hoa tại VCK Asian Cup 2022, thậm chí có thể đưa ĐTQG Việt Nam lần đầu dự World Cup", AFC nhận định về Hải Yến.

Ngoài Hải Yến, 5 cái tên khác cũng được AFC vinh danh gồm: Moon Mi-ra (Hàn Quốc), Janista Jinantuya (Thái Lan), Zahra Muzdalifah (Indonesia), Behnaz Taherkhani (Iran), Chandler McDaniel (Philippines).

Ở vòng loại Asian Cup 2022, nữ Việt Nam đã giành vé vào VCK khi xuất sắc thắng Maldives 16-0 và Tajikistan 7-0. Hiện ở vòng loại Asian Cup 2022, cầu thủ Hải Yến của tuyển nữ Việt Nam vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công (sau 2 trận), hơn 3 bàn so với chân sút người Hàn Quốc Moon Mi-ra. Trong khi đó, tất cả các chân sút còn lại đều chưa thể ghi quá 3 bàn.

Trước đó, AFC cũng ca ngợi tuyển nữ Việt Nam chơi quá mượt mà và kinh nghiệm trước Tajikistan.

VCK Asian Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/1 - 6/2/2022 với 12 đội tham dự. Ngoài chủ nhà Australia đã có sẵn vé dự VCK World Cup 2023 sẽ chọn thêm 5 đội có thứ hạng cao nhất từ VCK Asian Cup 2022 để trực tiếp dự giải thế giới và thêm 2 vị trí nữa đấu play-off liên tục địa tranh vé tới giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới