TIN TỨC » Tin trong ngày

Ghi bàn thắng quý hơn vàng, Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Champions League

Thứ năm, 30/09/2021 09:10

Bàn thắng vàng ở phút 90+5 của Ronaldo không chỉ giúp MU tạm thoát cơn khủng hoảng, mà còn giúp CR7 lập nên những kỳ tích tại sân chơi Champions League.

Rạng sáng nay (30/9), MU vừa có chiến thắng đầy cảm xúc trước Villarreal ở lượt 2 vòng bảng Champions League. Nhờ sự xuất sắc của Telles và Ronaldo, đội bóng nước Anh đã thạm thoát cơn khủng hoảng. Trận đấu này cũng đánh dấu một kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Với trận đấu thứ 178 tại sân chơi này, CR7 chính thức vượt qua Iker Casillas để trở thành cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất trong lịch sử giải đấu.

Theo thống kê, trong 178 lần xuất trận ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha đá tổng cộng 54 trận cho MU, 101 trận cho Real và 23 trận cho Juventus. Ronaldo đã có 5 lần đăng quang ở Champions League, trong đó có 4 lần trong màu áo Real Madrid và 1 lần trong màu áo MU.

Và với bàn thắng ở phút 90+5, cầu thủ 36 tuổi nối dài thành tích và cũng đang là kỷ lục của mình tại sân chơi Champions League với 136 bàn. CR7 cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử MU ghi bàn ở Old Trafford, trong khuôn khổ giải đấu cúp châu Âu.

Ghi bàn vào lưới Villarreal rạng sáng nay, Ronaldo đã 36 tuổi và 236 ngày. Trước CR7, huyền thoại Bryan Robson (36 tuổi và 282 ngày) là người lớn tuổi nhất khi ghi bàn vào lưới Galatasaray vào năm 1993.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có lần thứ 3 trong sự nghiệp ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng khi trận đấu đã bước qua phút 90 tại Champions League.

Cũng theo Opta, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục của Sergio Aguero khi là cầu thủ thứ hai ghi nhiều bàn ấn định tỉ số nhất khi trận đấu đã bước sang phút 90. Cả 2 tiền đạo này đều có cùng 3 bàn thắng ghi được sau phút 90.

Bàn thắng tái hiện Fergie Time của Ronaldo cũng giúp anh tránh được búa rìu dư luận, sau một trận đấu tưởng chừng như hoàn toàn mờ nhạt. Trước cú đá bồi thành bàn ấy, CR7 chỉ có 2 pha dứt điểm trong suốt khoảng thời gian hơn 90 phút trước đó nhưng đều không trúng đích. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng thôi, Ronaldo khiến tất cả phải gọi tên mình.

Sau trên đấu, trên tờ Daily Mail, cây viết kỳ cựu Martin Samuel không tiếc lời khen cho Ronaldo ngay từ câu đầu tiên. "Anh ta lại làm được. Đó là những gì người ta mong đợi ở Ronaldo. 94 phút thi đấu không tốt bằng đối thủ nhưng vẫn thắng. Làm sao Ronaldo làm được? Làm sao MU làm được? Đó là những điều Unai Emery sẽ phải tự đặt câu hỏi.

MU đã giành chiến thắng, đó là điều không cần phải bàn cãi nhưng Villarreal mới là đội chơi tốt hơn. Tuy nhiên, Telles trong lần đầu tiên ghi bàn cho CLB đã lập một siêu phẩm giúp MU bắt đầu cuộc ngược dòng. Đó chính là những gì Ronaldo cần, một tia hy vọng dù chỉ là nhỏ nhoi. Ronaldo đã làm được dù tối nay, anh ta cũng thi đấu không quá tốt. Vậy thôi".

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới