TIN TỨC » Tin trong ngày

Gia đình bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Ấn Độ không có tiền chôn cất, bệnh viện ném xác xuống kênh

Thứ ba, 11/05/2021 08:57

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Ấn Độ gần đây, ngày càng có nhiều bệnh nhân tử vong vì Covid-19. Mới đây, một người nhà của nạn nhân không còn cách nào khác đành vứt xác xuống kênh vì quá nghèo, đoạn video quay lại đã khiến cư dân mạng điên đảo truyền tay nhau trên mạng.

Theo thông tin từ báo chí Ấn Độ ngày 9/5, vụ việc được ghi lại trong video xảy ra trên sông Surah ở quận Katihar của Bihar, Ấn Độ. 9Chiều 7/5, theo giờ địa phương, thi thể một bệnh nhân tử vong do Covid-19 được một số nhân viên y tế chở đi phi tang và ném xuống kênh.

Cùng thời điểm, sự việc này được một số người đi đường phát hiện và đăng tải lên mạng xã hội những clip quay bằng điện thoại di động, khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Theo cảnh sát địa phương, họ nhận được trình báo ngay sau khi vụ việc xảy ra, người khiếu nại là tài xế xe cứu thương chở thi thể. Sau khi nắm được tình hình cơ bản, cảnh sát trưởng địa phương Udayan Mishra đã xác minh đoạn video và mở cuộc điều tra.

Theo người phát ngôn của cảnh sát: “Chúng tôi ngay lập tức thành lập một nhóm điều tra do cảnh sát trưởng thành phố dẫn đầu trong khu vực và đến nơi ở của người quá cố là Bria Rasika vào sáng Chủ nhật (ngày 9 tháng 5)”.

"Chúng tôi được biết bệnh nhân này đã chết vì bệnh Covid-19 vào ngày 6 tháng 5. Anh trai của người quá cố nói rằng anh ta làm vậy vì không có đủ tiền để hỏa táng và chôn cất".

"Ngoài ra, dân làng cho rằng việc hỏa táng thi thể bệnh nhân Covid-19 có thể gây hại cho sức khỏe của người khác, và gia đình chỉ có thể chọn cách giải quyết bỏ xác xuống kênh".

Ngoài ra, truyền thông Ấn Độ cho biết gần đây đã tìm thấy 12 thi thể ở sông Yamuna ở Uttar Pradesh, tất cả đều bị bỏ rơi trên sông. Một số thi thể được hỏa táng, một số được quấn vải liệm. Những người chết do Covid-19 là ở làng gần đó.

Cư dân mạng cho rằng khó có thể chấp nhận được điều đó, đối với những nạn nhân này, các ban ngành liên quan nên giúp đỡ, chôn cất người chết một cách tử tế, thật đáng thương khi những người chết này bị bệnh tật hành hạ suốt cuộc đời mà họ không được chôn cất tử tế sau khi qua đời. Việc vứt xác xuống kênh rất có thể gây ô nhiễm nguồn nước và tạo điều kiện cho vi rút lây lan xa hơn là điều không nên.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới