TIN TỨC » Tin trong ngày

Giải đấu bóng đá chính thức nhỏ nhất trên thế giới, chỉ thi đấu với 2 đội

Thứ bảy, 10/12/2022 08:28

Như chúng ta đã biết, Vương Quốc Anh là một trong những quốc gia cuồng bóng đá nhất thế giới

Không phải ngoại lệ của họ là Isles of Scilly với hơn 140 hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Cornwall. Isles of Scilly có giải bóng đá chính thức nhỏ nhất trên thế giới. Bởi vì chỉ có 2 đội bóng đối đầu với nhau 17 lần mỗi mùa.

Các hòn đảo có giải đấu bóng đá của riêng họ. Nhưng điều khác biệt là quy mô của giải đấu, chỉ có hai đội, Garrison Gunners và Woolpack Wanderers thi đấu vào mỗi cuối tuần và chiếc cúp Old Men vs the Youngsters hàng năm sẽ được diễn ra vào Ngày tặng quà.

Will Leithbridge, một trong những người chơi địa phương cho biết: “Mọi người, bắt đầu mùa giải. Chúng tôi sẽ kết hợp các đội khác nhau để làm cho nó thú vị hơn một chút. Vì vậy, bạn đang gặp gỡ với những người chơi khác nhau. Người chơi được chia theo vị trí. Sau đó, đội trưởng chọn những cầu thủ đó vào đội”.

Nhưng chơi với cùng một đội mỗi tuần sẽ không nhàm chán, phải không? Những người chơi Isles of Scilly cho bạn biết điều đó. Cuộc sống sẽ nhàm chán hơn nếu không có bóng đá, miễn là họ có người để chơi bóng cùng và không ai phàn nàn. Một người hâm mộ bóng đá địa phương cho biết, vào đầu thế kỷ 20, giải đấu của họ bao gồm các đội bóng từ năm hòn đảo có người sinh sống, nhưng tất cả đã kết thúc vào những năm 1950 và chỉ còn lại hai đội.

Điều thú vị là cả Garrison Gunners và Woolpack Wanderers đều là cư dân duy nhất của Đảo St. Mary. Nhưng họ luôn sẵn sàng chiêu mộ những cầu thủ mới, vì các cầu thủ trẻ của hòn đảo này thường ra đi để tìm kiếm cơ hội tốt hơn ở đất liền. Vấn đề nhập khẩu người chơi từ các hòn đảo khác là khó khăn vì việc đi lại giữa các đảo thường xuyên có bão và sương mù dày đặc.

Thực tế, giải bóng đá nhỏ nhất thế giới đã nổi tiếng từ năm 2008 khi Adidas đến đảo St. để quay đoạn phim quảng cáo Dream Big với các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như: Patrick Vieira, Daniele De Rossi, David Beckham, Michael Ballack và Steven Gerrard đều bay đến để quay.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới