TIN TỨC » Tin trong ngày

Giờ Trái đất tối nay có gì đặc biệt?

Thứ bảy, 31/03/2012 09:37

Tối nay 31/3, hưởng ứng Giờ trái đất 2012 trên cả nước sẽ có những hoạt động nhằm tạo ấn tượng cho người xem về một số chủ đề như: Sử dụng năng lượng tái tạo; Tiết kiệm năng lượng để sẻ chia, những hành động có ích cho môi trường…

Tất cả những chủ đề này sẽ được lồng ghép vào những hoạt cảnh có ý nghĩa giáo dục cao, nghi thức quan trọng nhất là việc tắt đèn từ 20h30 -21h30 sẽ được thực hiện tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám trước nhà hát Lớn Hà nội được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Một cầu truyền hình cũng được thiết lập để nối phổ cổ Hội An, đại diện cho miền Trung và TP.HCM, đại diện cho các khu vực phía Nam, hưởng ứng sự kiện này.      

Giờ Trái Đất những năm trước phát đi lời kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tài nguyên một cách hiệu quả, còn năm nay Giờ Trái Đất 2012 còn nhấn mạnh việc tìm kiếm các cam kết cụ thể từ Chính phủ, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, học sinh, và mọi cá nhân.

Bộ Công Thương đã yêu cầu các tỉnh đưa ra những cam kết hưởng ứng cụ thể. Hàng loạt các hoạt động bên lề cũng đã được triển khai để quảng bá Giờ trái đất do các đại sứ thiện chí phát động như: Đại sứ đạp xe cùng sinh viện, các cam kết tại các trường đại học, mỗi doanh nhân - một cam kết…

Tại Hà Nội, năm nay TP một lần nữa khẳng định sự quyết tâm hòa cùng nỗ lực chung của các quốc gia khác trên toàn thế giới tiếp tục hành động vì môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất.

Cụ thể, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn TP bắt đầu từ hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Giờ Trái đất

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng phối hợp với các Sở ban, ngành, trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live and Learn) và UBND các quận huyện trên địa bàn TP tiến hành các hoạt động tuyên truyền về Giờ Trái đất như: tổ chức giao lưu với các em học sinh tại 30 trường tiểu học và trung học cơ sở về Chiến dịch Giờ Trái đất, tuyên truyền các vấn đề về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường tại các trường học trên địa bàn TP…

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 18h00 đến 22h00 tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1. Dự kiện thu hút sự tham gia của hơn 4.000 người cùng các khách mời danh dự là đại diện các cơ quan Chính phủ cùng các đại sứ thiện chí của chiến dịch như ca sĩ Thanh Bùi, Hoàng Bách, Hà Okio, Phạm Anh Khoa, Thiên Bảo, Tú Vi, nhóm MTV, nhóm Unlimited, nhóm Piband; cùng đại diện của gần 100 doanh nghiệp yêu môi trường trên địa bàn thành phố.

Ở Đà Nẵng, đêm sự kiện 'Một Giờ Trái Đất Khác Biệt' sẽ diễn ra từ 17h00 đến 22h00 tại công viên Trần Hưng Đạo với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ hầu hết các câu lạc bộ đội nhóm trên địa bàn.

Giờ Trái đất 2012 với thông điệp chính là “Tôi và bạn cùng hành động” tiếp tục tạo nên sức lan tỏa, thôi thúc mỗi cá nhân đang sống và làm việc trên hành tinh không chỉ tắt đèn trong vòng 1 giờ của Giờ Trái đất mà hãy cùng nhau hành động chống lại biến đổi khí hậu trong suốt 365 ngày sau đó.

Người Đưa Tin