TIN TỨC » Tin trong ngày

Hà Nam: Bắn chết vợ mang bầu 8 tháng bằng súng tự chế

Thứ tư, 28/11/2012 08:18

Giữa màn đêm tĩnh lặng khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ bỗng tiếng súng nổ lớn, sau đó là tiếng gào thét...

Vào khoảng 0 giờ (26/12), vụ giết người nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Nham Tràng (Thanh Tân - Thanh Liêm- Hà Nam). Nạn nhân của vụ án là chị Phạm Thị Huệ (SN 1985) hiện đang mang bầu 8 tháng đã bị người chồng dùng súng tự chế bắn chết ngay tại chỗ.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Theo một số người hàng xóm quanh ngôi nhà xảy ra án mạng, thì trong khoảng thời gian trên, khi mọi người đang ngủ bỗng nghe tiếng súng nổ, tiếp đó là tiếng kêu la thất thanh của một người đàn ông. Sau đó mọi người chạy ra xem có chuyện thì thấy anh Vũ Văn Cử (SN 1984) là chồng của nạn nhân Phạm Thị Huệ đang ôm đứa con trên tay đang kêu gào: “Chú Lai ơi cháu bắn chết vợ cháu rồi”.

Ngay sau đó, trưởng thôn Sử Quốc Lai, chạy vào quán trượt patin nơi vợ chồng Cử ở, thì kinh hoàng nhìn thấy chị Huệ nằm ngay ở giường máu chảy lênh láng khắp nơi, trên ngực có một vết đạn bắn bằng súng tự chế. Ngay bên cạnh giường là khẩu súng tự chế và một chiếc dao nhọn. Ông Sử vội vàng cầm khẩu súng và con dao mang đi cất tránh cho Cử có thêm hành động dại dột, cũng ngay lúc đó Vũ Văn Cử bỏ trốn khỏi hiện trường cùng đứa con gái 3 tuổi.

Sau đó ông Sử liền báo cho công an xã và công an huyện Thanh Liêm đến hiện trường vụ án. Vì chị Huệ đang mang bầu ở tháng thứ 8 nên lúc chị Huệ tử vong thì đứa con trong bụng vì thiếu ôxy nên đạp mạnh, thấy đứa bé trong bụng vẫn sống, người nhà liên gọi taxi đến đưa chị Huệ đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để cứu đứa bé nhưng không kịp.

Ảnh cưới của vợ chồng anh Vũ Văn Cử.

Về vụ án này , ông Đào Xuân Anh , trạm trưởng Công an xã Thanh Tân cho biết: “Vào khoảng 0 giờ tôi nhận được điện thoại của anh Sử Quốc Lai báo tin có vụ án mạng xảy ra tại thôn Nham Tràng. Ngay lập tức tôi và các đồng nghiệp công an viên đã đến hiện trường và báo lên CA huyện, CA tỉnh về làm việc. Chúng tôi đến thì Cử đã bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó chúng tôi tổ chức cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu nhằm cứu cháu bé trong bụng nhưng không kịp…”.

Sau khi lực lượng CA tổ chức truy tìm và vây bắt Cử thì khoảng 2 tiếng sau thì Cử từ trong ngõ chạy ra vái lạy xin lỗi bố mẹ và đầu thú với cơ quan Công an.

Theo nhiều người hàng xóm thì thường ngày Vũ Văn Cử là người hay ghen và có biểu hiện nghiện ma túy. Theo tìm hiểu được biết Cử là con Chủ tịch xã kiêm Bí thư chi bộ xã Thanh Tân. Ông Vũ Văn Tuyển, Cử và chị Huệ kết hôn từ năm 2009.

Hiện các cơ quan đang điều tra làm rõ vụ việc.

TTVN