TIN TỨC » Tin trong ngày

Hai chị em sinh đôi cùng lúc mang thai sinh ra con giống nhau đến kỳ lạ, sau khi kiểm tra ADN thì cả nhà 'chết lặng'

Thứ năm, 14/01/2021 10:34

Một cặp chị em sinh đôi đã khiến tất cả mọi người phải sững sờ vì lần mang thai, sinh con của mình.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện câu chuyện một cặp chị em sinh đôi, hai chị em mang thai gần như cùng thời điểm và ngày sự sinh cũng tương tự. Điều kỳ lạ hơn là sau khi hai chị em cùng sinh con, họ phát hiện ra rằng hai đứa trẻ giống hệt nhau, điều này khiến mọi người trong gia đình cảm thấy rất khó tin. Và cuối cùng họ quyết định làm xét nghiệm ADN cho hai đứa bé. Kết quả khiến tất cả thành viên trong gia đình chết lặng, cha của hai đứa trẻ là cùng một người, chính là chồng của cô em gái.

Hai chị em sinh đôi cùng lúc mang thai sinh ra con giống nhau đến kỳ lạ (Ảnh minh họa)

Sau khi bình tĩnh tìm hiểu mọi vấn đề, nguyên nhân sự việc cũng dần sáng tỏ. Người chị gái kết hôn được vài năm những chưa thấy mang thai, sau khi đến bệnh viện để kiểm tra thì hóa ra người chồng có tinh trùng yếu, không thể có thai.

Trong một lần đến bệnh viện, chồng của em gái đã tình cờ phát hiện hai vợ chồng anh chị đến viện để làm thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm. Nghĩ rằng chất lượng tinh trùng của các ứng viên trong viện không tốt, nên anh chàng đã âm thầm đến viện để hiến tinh trùng, vô tình lại được bác sĩ chọn cho đúng người chị vợ của mình.

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt hơn, thời điểm chị vợ đến viện làm thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm trùng với thời điểm người em gái mang thai. Vì vậy, hai người đã mang thai, khám thai và sinh con cùng một thời điểm.

Sau khi biết chuyện, mọi người trong gia đình đã bỏ qua việc này, dù sao hành động cũng xuất phát từ lòng tốt của người em rể.

Suy cho cùng, dù cũng có nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, nhưng việc thụ tinh trong ống nghiệm đã trở thành giải pháp “cứu cánh” cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Có nhiều người chưa hiểu về việc thụ tinh trong ống nghiệm IVF là gì? Thực ra nó không hề đơn giản, để có một em bé dễ thương chào đời, sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp.

Thụ tinh trong ống nghiệm là biện pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng cách cho trứng và tinh trùng kết hợp ở ngoài cơ thể. Phôi thai được tạo thành sau khi trứng và tinh trùng kết hợp thành công sẽ được chuyển lại vào buồng tử cung của người phụ nữ. Phôi sau đó làm tổ, phát triển thành thai nhi như trong các trường hợp thụ thai tự nhiên

Thụ tinh trong ống nghiệm IVF là kỹ thuật đặc biệt giúp tinh trùng và trứng kết hợp với nhau trong môi trường phòng thí nghiệm. Tinh trùng sau khi được lọc rửa, sẽ được cấy chung với trứng trong đĩa môi trường và để ủ trong tủ. Tinh trùng có thể đi xuyên vào trứng và xảy ra quá trình thụ tinh chỉ trong vài giờ đầu. Trong kỹ thuật này, trứng và tinh trùng gặp nhau, kết hợp với nhau một cách tự nhiên để tạo thành phôi.

Ai thích hợp để thụ tinh ống nghiệm?

- Tắc hai vòi trứng.

- Lạc nội mạc tử cung.

(Ảnh minh họa)

- Xin trứng.

- Hiếm muộn không rõ nguyên nhân, bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhiều lần nhưng thất bại.

- Tinh trùng ít, yếu, xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh.

- Không tinh trùng trong tinh dịch (lấy tinh trùng bằng phẫu thuật mào tinh, tinh hoàn).

Quy trình sơ bộ của việc thụ tinh trong ống nghiệm:

Bước 1: Chuẩn bị kiểm tra sơ bộ, khám, đánh giá sức khỏe sinh sản

(Ảnh minh họa)

Bước 2: Kích thích buồng trứng

Bước 3: Chọc hút trứng và lấy tinh trùng

Bước 4: Thụ tinh trong ống nghiệm

Bước 5: Chuyển phôi vào tử cung của người vợ

Bước 6: Thử thai sau khi chuyển phôi, xác nhận mang thai.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới