TIN TỨC » Tin trong ngày

Hài hước muôn vàn biểu cảm bốc thăm đi nghĩa vụ quân sự như chơi trò 'kiếp đỏ đen' ở Thái Lan

Thứ sáu, 02/04/2021 11:34

Tháng 4 hàng năm, người dân Thái lại chứng kiến cảnh tượng có một không hai khi đợt bốc thăm tuyển nghĩa vụ quân sự diễn ra. Khác với nhiều nước khác, ở Thái Lan, việc bạn có đi nghĩa vụ quân sự hay không được quyết định bởi màu sắc đỏ và đen của tấm thẻ bốc thăm này.

Theo luật ở Thái, mỗi tháng 4 hàng năm, tất cả mọi thanh niên trên 18 tuổi dù ở bất kì ngành nghề nào cũng phải có mặt tại các điểm tuyển quân ở địa phương để thực hiện nghi thức xét tuyển theo hình thức "rút thăm may mắn".

Vậy là cứ thế, đến hẹn lại lên, hàng năm người dân Thái đều được chứng kiến muôn vàn cảnh tượng hài hước xoay quanh hình thức mang tính "kiếp đỏ đen" này.

Cảnh bốc thăm nghĩa vụ quân sự ở Thái Lan là "kiếp đỏ đen" đúng nghĩa, để lại nhiều hình ảnh đáng nhớ mỗi năm

Nếu bạn bốc trúng thẻ đỏ thì bạn mặc định bạn sẽ phải nhập ngũ 2 năm. Nếu là thẻ đen thì bạn sẽ được miễn và không cần phải nhập ngũ nữa và sẽ được phát cho giấy xác nhận. Số lượng thẻ đỏ và đen tuỳ vào mỗi năm nhà nước cần tuyển bao nhiêu quân.

Nhìn ảnh là biết trúng màu gì

Thêm vào đó, nếu bạn đã tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng, bạn tình nguyện nhập ngũ sẽ đi 6 tháng, nhưng nếu bạn bốc thăm trúng thẻ đỏ thì lên đường 1 năm. Các trường hợp còn lại đều sẽ nhập ngũ 2 năm.

Gia đình những thanh niên đều tham gia cổ vũ nhiệt tình

Các chàng trai xếp hàng chờ đến lượt

Ở Thái nếu không nhập ngũ hoặc tham gia Giáo dục Quốc phòng, bạn sẽ không có được giấy chứng nhận và sẽ rất khó tìm việc làm.

Bịn rịn trước lúc lên đường

"Làm tốt lắm con trai!"

Nadech - nam diễn viên "Lừa đểu gặp lừa đảo" hồi hộp đi bốc thăm

Tài tử Mario Maurer tham gia và trúng thẻ đen

Các nhà sư cũng không là ngoại lệ

Sau khi nhận thẻ đỏ, nhà sư này đã xúc động đến... ngất xỉu

Nhưng dù ngất vẫn được bế đi in dấu vân tay như thường

Bên cạnh đó, những người chuyển giới có thể được miễn nhập ngũ sau khi qua kiểm tra chứng thực đã phẫu thuật chuyển giới và được cấp giấy phép. Tuy nhiên cũng có những trường hợp đặc biệt như Á hậu Benzthipsuda, dù đã chuyển giới vẫn mong muốn phục vụ trong quân đội.

Một cô gái chuyển giới sau khi nhận giấy miễn nghĩa vụ quân sự

Á hậu chuyển giới Thái Lan Benzthipsuda mong muốn phục vụ trong quân đội

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới