TIN TỨC » Tin trong ngày

Hai nữ sinh tiểu học nhảy lầu tự sát gây chấn động

Thứ hai, 08/09/2014 13:13

Cả hai bé gái đều đã qua đời tại hiện trường sau khi nhảy khỏi tầng 7 và tầng 8 của một tòa chung cư ở khu dân cư Ota, Nhật Bản.

Hai nữ sinh tiểu học độ tuổi 11 và 12 đã quyết định tự sát bằng cách nhảy lầu tự tử ở thủ đô Tokyo ngày 7/9. Sự kiện đã gây chấn động đất nước Nhật Bản.

Theo phóng viên, cả hai bé gái đều đã qua đời tại hiện trường sau khi nhảy khỏi tầng 7 và tầng 8 của một tòa chung cư ở khu dân cư Ota.

Vụ việc gây ra cú sốc lớn đối với người dân Nhật Bản. Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Tại sao lũ trẻ hành động dại dột như vậy?” Cảnh sát xác nhận hai bé gái để lại một thư tuyệt mệnh cạnh đôi giày xếp ngay ngắn nhưng họ không tiết lộ chi tiết nội dung thư.

Khu dân cư nơi hai nữ sinh tiểu học đã nhảy lầu tự tử.

“Bức thư tuyệt mệnh gửi đến gia đình nên chúng tôi sẽ không tiết lộ nội dung”, phát ngôn viên của cảnh sát tuyên bố. Nữ sinh 11 tuổi sống tại tòa nhà, nơi xảy ra vụ tự tử, còn nữ sinh 12 tuổi sống ở gần đó.

Tuy số tuổi chênh lệch nhưng hai em vẫn học chung một lớp theo hệ thống 6 năm tiểu học tại Nhật Bản. Giáo viên tại trường học của hai nữ sinh kể rằng các em vẫn tới trường hôm 5/9 và không có biểu hiện khác thường.

“Chúng tôi không thấy dấu hiệu của bạo lực học đường hay bất kỳ vấn đề bất thường đối với hai nữ sinh. Các em rất hòa đồng với mọi người”, một giáo viên nói. Theo các học sinh cùng lớp, hai nữ sinh là những người thông minh và thường dẫn đầu trong nhóm bạn bè. “Thời gian gần đây các bạn ấy không có biểu hiện của sự lo lắng”, một học sinh khẳng định.

Dư luận tại Nhật Bản bày tỏ sự phẫn nộ và tiếc thương đối với cái chết của hai nữ sinh. Theo Japan Times, nhiều người bày tỏ quan điểm không hiểu tại sao hai bé gái với cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc lại có thể tự sát. “Điều gì khiến những cô bé mới 11, 12 tuổi phải kết thúc cuộc đời theo cách đó?”, một độc giả bình luận. Một người khác lại đặt ra giả thuyết: “Tôi nghĩ chúng phải chịu những áp lực quá lớn và cách duy nhất để giải thoát là tự tử”.

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, tỷ lệ tự tử tại Nhật Bản xếp thứ 4 trong số những quốc gia có thu nhập cao. Hàn Quốc, Lithuania và Nga là những nước mà tỷ lệ người dân tự sát cao hơn Nhật Bản. 29.442 vụ tự sát đã xảy ra ở Nhật Bản, chủ yếu là những người ở độ tuổi 70 trở lên.

Đời sống và pháp luật