TIN TỨC » Tin trong ngày

Hải Phòng: Sập giàn giáo công trình cây xăng, 8 người mất tích và bị thương

Thứ sáu, 09/08/2019 08:33

Ít nhất 7 người bị thương, 1 người mất tích trong vụ sập giàn giáo khi đang đổ bê tông công trình xây dựng cây xăng xảy ra chiều tối 8/8, tại xã Bắc Sơn (huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Theo một lãnh đạo UBND huyện An Dương, khi nhóm công nhân đang đổ bê tông mái công trình này thì bất ngờ xảy ra sự cố tai nạn lao động khiến nhiều người bị thương và mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, kết hợp cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tìm kiếm 1 người được cho là còn mất tích trong vụ sập giàn giáo.

Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình cây xăng

Theo thông tin ban đầu, vụ sập giàn giáo đã khiến 7 người bị thương, 1 người được cho đang bị vùi trong đống đổ nát, chưa được tìm thấy. Hiện, công an sở tại đã huy động lực lượng cứu hộ, máy xúc để tìm kiếm nạn nhân.

Tại hiện trường, thép và vật liệu xây dựng đổ vỡ ngổn ngang. Bê tông chảy tràn lan khắp nơi. Gần chục xe cứu hỏa và cứu thương cùng hàng chục cảnh sát được điều đến nơi sập giàn giáo để cứu nạn.

Nguyên nhân giàn giáo bị sập có thể do chất lượng vật liệu không đảm bảo nên khi đổ mái bê tông dẫn đến sự cố trên.

Ông Trương Minh Hải, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, cho hay đơn vị đã tiếp nhận 7 nạn nhân của vụ tai nạn lao động. Các bệnh nhân trong tình trạng chấn thương khá nặng.

Nhiều nạn nhân bị giàn giáo, sắt thép, bê tông tươi đè lên người.

Danh tính 7 nạn nhân được đưa vào cấp cứu gồm: ôngt Đoàn Văn Dũng (47 tuổi ở xã Hồng Phong, huyện An Dương) bị chấn thương cột sống; bà Nguyễn Thị Nhàn (46 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương) bị đa chấn thương; bà Nguyễn Thị Xuyến (55 tuổi, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương), bị đa chấn thương; ông Lê Quốc Hưng (48 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương) bị chấn thương cột sống; bà Đoàn Thị Huyền (53 tuổi, trú tại Hải Phòng) bị chấn thương ngực; ông Nguyễn Văn Diệt (57 tuổi, trú tại Hải Dương) bị chấn thương ngực; ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, trú tại Hải Dương), bị chấn thương cột sống.

Đến khoảng 11 giờ đêm cùng ngày, việc đào bới tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân bị vùi nấp trong đống đổ nát vẫn đang được tiếp tục.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới