TIN TỨC » Tin trong ngày

Hàng trăm con quạ từ trên trời rơi xuống chết đột ngột, bác sĩ thú y bàng hoàng: suốt 40 năm, lần đầu tiên tôi nhìn thấy cảnh này

Thứ bảy, 02/10/2021 11:18

Ngôi làng Ust-Tarka ở vùng Novosibirsk, Nga gần đây gây chú ý khi xuất hiện hàng trăm con quạ rơi từ trên trời xuống chết một cách kỳ lạ.

Thông tin cho biết, người dân tại ngôi làng Ust-Tarka vô cùng lo lắng khi chứng kiến cảnh những con quạ chết rơi từ trên trời xuống một cách bất thường.

Sergei Kuzlyakin, một bác sĩ thú y ở Ust-Tarksk, nói với truyền thông địa phương rằng, nguyên nhân khiến hàng trăm con quạ chết hàng loạt đang được xác minh. Điều lạ là những loài chim và các sinh vật khác không bị ảnh hưởng, chỉ có quạ là chết hàng loạt ở đây. Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành thu gom xác quạ chết. Một số được đưa tới phòng thí nghiệm, số khác được đem đi tiêu hủy.

Cảnh tượng hàng trăm con quạ từ trên trời rơi xuống chết kỳ lạ.

Kuzlyakin cho biết: “Tôi đã làm bác sĩ thú y suốt 40 năm qua, chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào như vậy. Tôi rất ngỡ ngàng”. Kuzlyakin nói thêm: “Có hàng trăm con quạ chết mỗi ngày”. "Chúng tôi hiện đang hướng về nguyên nhân đàn quạ bị nhiễm độc nhiều hơn, nhưng vẫn chưa rõ chất độc là gì, và phải chờ kết quả xét nghiệm mới có thể xác nhận điều này".

Nhà điều trị học Alexei Yanovsky đã chỉ ra rằng: "Nếu quạ bị nhiễm độc, chúng có thể đã ăn phải thức ăn nhiễm thuốc trừ sâu, hoặc chúng có thể đã ăn nhầm hạt mốc. Bị ngộ độc chết bởi vật liệu phế thải..."

Được biết, nhiều năm trước, có hiện tượng hàng ngàn con chim chết đột ngột ở bang Arkansas, Mỹ, hay khoảng 100.000 con cá được tìm thấy chết trên sông. Những sự cố như vậy thường liên quan đến hoạt động gây ô nhiễm của con người, hoặc do Trái đất có biến đổi đột ngột.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới