TIN TỨC » Tin trong ngày

Hàng trăm người 'hôi' nguyên liệu làm phân bón vì tưởng là vàng

Thứ sáu, 28/08/2015 09:37

Hàng trăm người dân đã 'hôi' nguyên liệu làm phân bón vì tưởng đó là vàng. Sự việc người dân 'hôi' nguyên liệu làm phân bón này nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Mới đây, hơn 100 người tại Hán Trung, Thiểm Tây (Trung Quốc) đã ngồi lổm nhổm giữa đường để ‘hôi’ bột lưu huỳnh vì họ nhầm đó là vàng. ‘Cuộc chiến hôi của’ này kéo dài từ 6h – 14h tại một ngã tư ở quận Mian bất chấp cảnh sát giao thông đã nỗ lực giải tán đám đông. Sự việc khiến giao thông ở đây trở nên khó khăn.

Hàng trăm người ở Trung Quốc đã 'hôi' nguyên liệu làm phân bón vì tưởng đó là vàng

Một nhân viên bán hàng gần ngã tư cho biết cô đã nhìn thấy một số người qua đường tò mò nhặt nhạnh thứ họ cho là vàng từ khoảng 6h. Bốn giờ sau đó, khu vực này được bao phủ bởi hơn 100 người. Người bán hàng cho biết: ‘Cả người già, trẻ em, phụ nữ và nam giới đều đến thu thập thứ họ cho là vàng. Một số người để xe máy bên đường và cúi xuống nhặt những đốm sáng nhỏ khi họ biết được tin tức’.

Một nhân chứng trong vụ việc nói với các phóng viên rằng ông đã cố gắng thuyết phục mọi người rằng đó không phải là bột vàng nhưng vô ích. Thậm chí một số người đã gọi cho gia đình mang túi đến để họ lấy được nhiều hơn.

Theo các nguồn tin thì những đốm sáng nhỏ trên đường đó là bột lưu huỳnh được sử dụng làm phân bón chứ không phải là vàng. Thứ bột lưu huỳnh này bị rơi ra đường khi được vận chuyển bởi một doanh nghiệp khoáng sản vào đêm hôm trước.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới