TIN TỨC » Tin trong ngày

Hành hung, dùng dao lam rạch chỗ kín

Chủ nhật, 11/03/2012 15:44

Từ những mâu thuẫn trong cuộc sống, chị Võ Thị Vân (1980, trú làng Le 2, xã Ia Lang, H. Đức Cơ, Gia Lai) đã bị bà Hà Thị Rớt (trú cùng làng) kêu một nhóm người tới hành hung, cắt tóc, dùng dao lam rạch vào chỗ kín khiến chị phải nhập viện điều trị.

Nằm trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, chị Vân với hàng loạt vết thương trên người vẫn chưa hết bàng hoàng vì trận đòn của bà Rớt và nhóm người đi cùng. Trên cơ thể chị Vân có nhiều vết rách sâu ở mông, đùi, tóc bị cắt nham nhở, mặt phù nề. Theo kết luận của bệnh viện, chị Vân bị đa chấn thương, nặng nhất là vùng kín với những vết rách sâu.

Chị Vân kể: “Khoảng 15 giờ ngày 4-3, tôi đang cân mì (sắn) cho người dân thì thấy 2 chiếc xe máy do bà Hà Thị Lan và bà Hà Thị Oanh điều khiển chở bà Hoa Niệm, bà Rớt tới. Mặc dù trước đây tôi và bà Rớt có mâu thuẫn nhưng cũng không ngờ nhóm người này vừa tới đã lao vào đánh tôi. Thấy họ cầm theo cây mì, gậy tre lao tới, tôi không chạy kịp nên chỉ biết ôm đầu chịu trận. Họ dùng cây mì, gậy tre đánh tới tấp vào đầu, mặt, vùng kín và khắp người tôi. Khi tôi khuỵu xuống thì bà Oanh, Lan lao vào xé, lột quần áo. Tiếp đó, bà Hoa Niệm lôi mũ bảo hiểm tôi đang đội trên đầu xuống và cùng bà Oanh, bà Lan giữ chặt tôi để cho bà Rớt cắt tóc, cởi quần áo tôi, dùng dao lam rạch khắp người tôi”.

Nhiều người dân thấy chị Vân bị đánh đập dã man đã vào can ngăn nhưng không được vì nhóm của bà Rớt quá hung dữ, tay lăm lăm gậy, dao lam dọa ai can sẽ đánh. Chỉ đến khi chị Vân ngất đi do hàng loạt vết thương khắp người và mất máu nhiều thì nhóm của bà Rớt mới bỏ đi. Lúc đó, người dân đã gọi cho chồng chị Vân là anh Phan Văn Phương đến cùng mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chị Vân với vết thương nặng trên mặt ...

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhóm tham gia hành hung chị Vân đều có quan hệ thân thiết với bà Rớt, trong đó bà Hà Thị Lan là em gái bà Rớt, bà Hà Thị Oanh là cháu ruột bà Rớt và hiện tại Oanh là cán bộ xã Ia Lang.

Theo chị Vân, đây không phải lần đầu chị bị bà Rớt kéo người tới hành hung dã man như vậy. Cách đây 5 năm (2007), chị Vân đi thu mua mì của người dân về bán lại cho bà Rớt để lấy phần chênh lệch. Thế nhưng, do giá mì bà Rớt mua thấp hơn so với những người khác nên chị không bán cho bà Rớt nữa. Từ đó, mâu thuẫn giữa hai người xảy ra, gặp chị Vân ở đâu bà Rớt cũng chửi bới, lăng mạ, tìm cách gây sự và sau đó bà đã dẫn một nhóm người đến đánh chị Vân một trận nhừ tử. Sau trận đòn đó, gia đình bà Rớt có tới bệnh viện chăm sóc chị Vân 1 tuần và bồi thường cho chị. Gia đình chị Vân đã làm đơn tố cáo hành vi của bà Rớt lên CAH Đức Cơ nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng giải quyết thì ngày 4/3, bà Rớt tiếp tục kéo người đến đánh đập, cắt tóc, rạch người chị Vân.

Ông Võ Thành Nhân thừa nhận hành vi sai trái của vợ và đề nghị xử lý đúng pháp luật

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch UBND xã Ia Lang (chồng bà Rớt) thừa nhận: “Trong sự việc này tôi thấy vợ mình đã hành động không đúng. Sau khi chị Vân đi cấp cứu tại bệnh viện, tôi cũng đã thay mặt gia đình gửi gia đình chị Vân 5 triệu đồng để lo viện phí. Còn mức độ sai phạm của vợ tôi đến đâu thì để cơ quan pháp luật điều tra và có hình thức xử lý”. Ngày 7-3, Phó trưởng CAH Đức Cơ Trần Trọng Sơn cho biết: Hiện vụ việc đang được CAH Đức Cơ điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các đối tượng.

Công An Đà Nẵng