TIN TỨC » Tin trong ngày

Hãy cẩn trọng sau khi xem loạt vụ tại nạn từ ban công nhà cao tầng

Thứ bảy, 06/08/2016 21:17

Loạt vụ tai nạn xảy ra ở nhà cao tầng dưới đây sẽ khiến bạn phải chú ý hơn tới việc đảm bảo an toàn cho người thân.

Một loạt vụ tai nạn từ nhà cao tầng xảy ra ở Trung Quốc đang khiến nhiều người hoang mang. Mới đây, một cụ già 70 tuổi đã được cảnh sát cứu kịp thời khi bị rời từ tầng 3 xuống. Thông tin cho biết, cụ già này đã bị rơi từ tầng 3 và mắc kẹt ở lồng sắt ban công tầng 2. Cụ già rất yếu và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Khoảnh khắc giải cứu cụ già bị mắc kẹt khi gặp tai nạn từ trên cao.

Nguy hiểm hơn là ngay phía dưới là đường dây điện bắc qua. Một cảnh sát đã phải ôm giữ cụ già này trong tư thế cúi gập lưng suốt gần 30 phút đồng hồ để chờ lực lượng cứu hộ tới giải thoát. Hành động của người cảnh sát này đã khiến cộng đồng ngưỡng mộ và khen ngợi.

Trước đó, một vụ tai nạn ở trên cao này cũng xảy ra ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Thông tin cho biết, trong lúc mẹ đi ra ngoài mua sắm, cậu bé đã bị mắc kẹt ở lồng sắt ban công khi vô tình chui ra hành lang cửa sổ để chơi. Rất may khi cậu bé bị tai nạn mắc kẹt đầu vào song sắt, một người đàn ông ở gần đó phát hiện và tới cứu kịp thời.

Hình ảnh người hàng xóm tốt bụng đến cứu cậu bé bị mắc kẹt ở song sắt ban công.

Một vụ tai nạn trên cao cũng xảy ra ở Thiên Tân, Trung Quốc vào tháng 6 năm 2014. Trong khi những người thợ đang ăn tối thì nghe tiếng kêu cứu phía ngoài ban công. Những người này vội vàng tới thì thấy một cụ già đang cố bám chặt vào hộp điều hòa tầng 4 và có thể rơi bất cứ lúc nào. Ngay khi đó, những người công nhân này đã liều mình tới cứu nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm.

Những người công nhân đang cứu nạn nhân gặp tai nạn trên cao.

Một bé gái 4 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc cũng bị mắc kẹt ở song sắt ban công tầng 5. Vì mải chơi nên bé gái này đã vô tình bị lọt xuống khe song sắt và mắc kẹt ở đó. Ngay sau khi phát hiện, đã có rất nhiều người tới cứu nạn nhân.

Khoảnh khắc bé gái được cứu khi mắc kẹt ở song sắt tầng 5.

Click xem Khoảnh khắc cứu sống ba người gặp nạn chới với giữa dòng nước lũ

TN (Theo Giadinhvietnam.com)