TIN TỨC » Tin trong ngày

Hé lộ 3 điểm đáng yêu của HLV Park Hang Seo khiến vợ mê mẩn

Thứ hai, 29/01/2018 20:42

Nhờ chiến thuật tài tình, HLV trưởng - ông Park Hang Seo đã đưa đội tuyển U23 đi đến vinh quang và trở thành những “người hùng” trong trái tim của hàng triệu người Việt.

Mới đây, hành trình của đội tuyển Việt Nam tại U23 Châu Á đã khép lại với những cảm xúc thật đẹp, thật hào hùng và đáng để khắc ghi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.Có lẽ đã lâu lắm rồi mới lại có dịp thấy tinh thần dân tộc của chúng ta trỗi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hàng triêu trái tim nhưng lại chung 1 nhịp đập khi hướng về những chàng trai trẻ tuổi tài cao của đội tuyển U23 Việt Nam trong những ngày vừa qua. Chúng ta đã vuột mất cơ hội để chạm đến ngôi vị vô địch nhưng có hề gì khi giờ đây trong trái tim của hàng triệu người Việt Nam luôn có bóng hình của những “người hùng” U23, trong đó phải kể đến công lao của vị 'thuyền trưởng' Park Hang Seo.

Ít ai biết rằng, những giờ phút căng thẳng trên sân cỏ, Park Hang Seo luôn là người thầy nghiêm khắc, đề ra những quy định nghiêm ngặt để những cầu thủ đạt được kết quả cao nhất. Thế nhưng, đằng sau đó lại là hình ảnh 1 người thầy cũng như 1 người đàn ông gia đình vô cùng “lầy lội” và đáng yêu. Và có lẽ chính những điểm đáng yêu “chết người” này, Park Hang Seo đã trở thành “huyền thoại” trong trái tim người yêu bóng đá cũng như người vợ của ông. 1. Quan tâm người xung quanh với một trái tim ấm áp Với gương mặt nghiêm nghị cùng những điều luật nghiêm ngặt trên sân cỏ, hẳn nhiều người cho rằng Park Hang Seo là người đàn ông khó tính, thậm chí có phần gia trưởng trong gia đình. Nhưng đằng sau một gương mặt “khó gần” ấy lại là một trái tim ấm áp, luôn quan tâm đến những người xung quanh bằng tất cả tình yêu của mình.

HLV trưởng Park Hang Seo là người có công với bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, HLV Park cũng quan tâm đến sức khỏe cầu thủ, chỉ bảo họ nên ăn đồ gì và nghỉ ngơi thế nào để sẵn sàng ra sân chiến đấu. “Một yếu tố tôi chú trọng là thay đổi chế độ dinh dưỡng. Người Việt Nam có thói quen ăn những đồ không tốt cho một vận động viên. Cá nhân tôi thì luôn đánh giá cao vấn đề dinh dưỡng. Khi cầu thủ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi đầy đủ, họ sẽ tự tin và có tâm lý tốt hơn để tập luyện và thi đấu”, ông nói. Những chàng trai trong đội tuyển U23 không chỉ là học trò, mà còn như những cậu con trai của Park Hang Seo. Có lẽ, sau Hàn Quốc thì đây chính là gia đình thứ 2 mà vị huấn luyện viên này có được nơi đất khách quê người.

Người thầy nghiêm nghị của tuyển U23 Việt Nam.

Không chỉ tận tình dạy bảo các học trò chiến thuật trên sân cỏ, Park Hang Seo còn là người thầy dạy cho đội tuyển U23 VN bài học về khiêm tốn, không ngủ quên trên chiến thắng. Sau khi đánh bại Qatar để đưa U23 Việt Nam vào chung kết châu Á, HLV Park Hang Seo đã nhận được sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc. Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình CBS (Hàn Quốc) sau trận gặp U23 Qatar, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự biết ơn đối với những nỗ lực tuyệt vời của các học trò. Nhà cầm quân 61 tuổi này tâm sự: “Tôi nghĩ các cầu thủ đang nỗ lực hết sức có thể và tôi biết ơn họ. Tôi đang cố gắng giữ được sự bình tĩnh trước trận chung kết vì đó là một cuộc chiến thực sự". Khi báo giới Hàn Quốc so sánh ông Park với HLV Guus Hiddink, người đưa nền bóng đá xứ Kim chi góp mặt tại trận bán kết World Cup, vị HLV này đã khiêm tốn cho biết: “Tôi không dám so sánh mình với HLV Hiddink. Tôi đang cố gắng làm việc với ít ỏi kiến thức mình đang có. Tôi nghĩ mình vẫn còn nhiều thứ phải học. HLV Hiddink là một trong những HLV tôi kính trọng nhất”. 2. Từng “lầy lội” hóa thân vào thiên thần Cách đây không lâu, báo chí từng đăng tải thông tin về người thầy Park Hang Seo của các cầu thủ khi còn học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Được biết, HLV Park Hang Seo từng theo học trường đại học Hanyang, một trong những trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc. Mới đây, cư dân mạng cũng vừa đăng tải đoạn clip ngắn mà HLV Park Hang Seo đóng cùng với "em gái quốc dân" Moon Geun Young. MV được ghi hình từ 15 năm trước để quảng bá cho World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc.

Trong MV, Moon Geun Young vào vai cô bé Lọ Lem. Trong khi World Cup đang diễn ra rất hoành tráng nhưng vì không có áo cổ vũ, Lọ Lem đã không thể ra ngoài. Lúc này, "Thiên thần" Park Hang Seo đã xuất hiện với một món quà là chiếc áo gửi tặng đến cô bé. Hình ảnh HLV trưởng của U23 Việt Nam với tuxedo màu trắng cùng đôi cánh thiên thần khiến nhiều người thích thú.

Khán giả không ngờ rằng người thầy nghiêm nghị trên sân bóng với gương mặt lạnh lại có những lúc đáng yêu như thế. Ngay sau khi đoạn hình ảnh này được đăng tải, các fan gửi nhiều bình luận thích thú vì sự đáng yêu của Thầy Park.

3. Biệt danh “Ngài ngủ gật” Đừng tưởng Park Hang Seo nghiêm nghị với những chàng trai U23 VN mà lại không có khuyết điểm nhé! Với báo chí Hàn Quốc, họ vẫn thường gọi vị huấn luyện viên tài năng này với biệt danh “Ngài ngủ gật” bởi lẽ người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh ông gà gật trước mỗi trận đấu. Thường xuyên ngủ gật là thế nhưng Park Hang Seo chính là HLV đã làm thức tỉnh cả nền bóng đá Việt Nam, giúp các chàng trai đi vào lịch sử cũng như trái tim của người hâm mộ. Và chính đặc điểm dễ ngủ gật này cũng chính là điểm đáng yêu “chết người” của Park Hang Seo. Mới đây, một hình ảnh đáng yêu của "ông chú Hàn Quốc" lại tiếp tục được chia sẻ lên mạng xã hội. Trong lúc chờ giờ lên máy bay, vị HLV này đã tranh thủ chợp mắt trên băng ghế tại nhà chờ. Đặc biệt, để có điểm tựa, ông Park không ngần ngại kéo vai của cầu thủ Trọng Đại. Hành động tình cảm của HLV Park tự nhiên như cách mà mỗi người cha thường làm với con trai mình vậy.

HLV Park Hang Seo tranh thủ tựa vai Trọng Đại chợp mắt.

Nhìn cái cách HLV Park Hang Seo quan tâm đến từng cầu thủ như khoác vai, ôm cậu trò cưng Quang Hải trò chuyện, hay chăm chú xem Công Phượng cởi giày khoe chân, và hỏi thăm sức khỏe của tiền đạo mang áo số 10. Hay ngay cả trên sân cỏ, không khó để bắt gặp những hình ảnh người HLV luôn ôm hôn cầu thủ, còn trong phòng thay đồ cũng là những cái ôm thật chặt, thậm chí là bật khóc vì hạnh phúc.

HLV Park Hang Seo được các học trò công kênh ăn mừng chiến thắng trước U23 Qatar ở bán kết.

Nếu theo dõi các buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn đi một vòng chỉ bảo tận tình từng học trò một. Với khiếu hài hước, ông luôn giúp cho không khí buổi tập trở nên vui vẻ. Chưa ai quên ông thầy người Hàn còn thi đá bóng trúng cột với Công Phượng rồi thua cuộc và phải đi mua bánh pizza cho toàn đội hồi tập trung ở Việt Nam.

Chỉ những hành động đó thôi, đủ thấy vai trò của HLV này khi đã tạo lên một tập thể đoàn kết như gia đình, luôn kề vai sát cánh để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu tuyệt vời. Sau tất cả, HLV Park Hang Seo đã chiếm trọn trái tim của các học trò bằng tình cảm chân thành.
VD (Tổng hợp - WTT)