TIN TỨC » Tin trong ngày

Hester Ford - Bà cụ cao tuổi nhất nước Mỹ, có hơn 300 cháu, chắt, chít đã qua đời ở tuổi 116

Thứ hai, 19/04/2021 16:18

Theo báo chí nước ngoài đưa tin ngày 18/4, người Mỹ lớn tuổi nhất có tên Hester Ford đã qua đời ở tuổi 116. Được biết, bà Hester có 68 cháu, 125 chắt và hơn 120 chít.

Gia đình của Hestert cho biết, bà cụ đã ngủ yên tại nhà riêng ở Charlotte, North Carolina. "Bà ấy là trụ cột của gia đình chúng tôi và là nguồn gốc của tình yêu, sự ủng hộ và thấu hiểu cho mọi người. Bà ấy thuộc về gia đình. Chúa đã chọn bà ấy làm mẫu hệ của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi trở thành người thừa kế của bà".

Cụ bà cao tuổi nhất nước Mỹ - Hester Ford đã qua đời ở tuổi 116

Theo thông tin, Hester sinh ra tại một trang trại ở hạt Lancaster, Nam Carolina, từ nhỏ bà đã rất giỏi trồng và hái bông, cày và cắt rau. Năm 1921, Hester gặp chồng và sinh được 12 người con.

Bà có tổng cộng 12 người con, 68 người cháu, 125 người chắt, và ít nhất 120 người chít.

Gia đình bà cũng viết trong bản tuyên bố: "Ánh sáng của bà chiếu rọi toàn thể cộng đồng. Sau hơn một thế kỷ cuộc đời, bà là một cuốn từ điển sống. Bà cụ không chỉ chứng kiến ​​sự phát triển của gia đình chúng tôi, mà còn đại diện cho cả nước Mỹ về sự tiến bộ của chủng tộc và văn hóa châu Phi. Sự tồn tại của cụ bà là một chuẩn mực cho nhân loại, nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đã đi được bao xa trên trái đất. Các phương tiện truyền thông xã hội và những người nổi tiếng trên khắp thế giới ca ngợi bà là người sống lâu nhất ở Hoa Kỳ. Dù bà đã qua đời nhưng những di sản và ký ức mà bà để lại sẽ đồng hành cùng các thế hệ tương lai để biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn".

Theo Hãng tin AP, bà Ford đã sống một mình trong ngôi nhà chung của hai vợ chồng cho đến năm 108 tuổi và bị trượt chân trong nhà tắm. Sau tai nạn này, người thân dọn đến ở cùng để chăm sóc bà. Bà Ford sống cùng gia đình cho đến lúc tạ thế tuần qua.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)