TIN TỨC » Tin trong ngày

Hình ảnh cuối cùng trước khi qua đời của Hoàng thân Philip

Thứ sáu, 09/04/2021 22:03

Chiều 9/4, truyền thông Anh loan tin người chồng 99 tuổi của Nữ hoàng Anh, Hoàng thân Philip, đã qua đời.

Sau khi tin tức được đưa ra, các thành viên hoàng gia chìm trong đau buồn, thông báo về cái chết của thái tử được treo trên cửa Cung điện Buckingham.

Trên thực tế, từ hai năm qua, cơ thể của Philip ngày một xấu đi, và chỉ có một số ít hình ảnh lộ diện. Các phương tiện truyền thông lớn của Anh từ lâu cũng đã lo lắng về tình trạng của hoàng thân Philip.

Vào đầu tháng 3, khi Megan đưa tin về vụ bê bối hoàng gia trên truyền hình, Hoàng thân Philip đang được điều trị trong bệnh viện vì vấn đề về tim, điều này cũng khiến Megan bị người Anh mắng mỏ vì "không trung thành".

Không lâu sau khi Meghan được phỏng vấn, vào giữa tháng 3, Hoàng thân Philip đã được xuất viện sau thời gian điều trị, các phương tiện truyền thông Anh cũng đã chụp được ảnh trạng thái của Hoàng thân Philip sau khi xuất viện, đây là lần cuối cùng của Hoàng tử 99 tuổi Philip xuất hiện trong các thước phim truyền thông.

Mặc dù khi còn trẻ, Hoàng thân Philip là một “mỹ nam” nổi tiếng trong hoàng gia Anh, nhưng do tuổi tác và thể trạng, ngoại hình của Philip lúc này đã teo tóp như một bộ xương, toàn thân gầy như gỗ, hai bên má rõ ràng là hõm xuống, hốc mắt không chỉ trũng sâu đáng sợ với màu đen xung quanh, mà còn cho thấy thể chất của hoàng tử cực kỳ yếu.

Tình trạng thể chất của chồng ngày càng xấu đi, nên trước đó Nữ hoàng Anh đương nhiên rất lo lắng và quan tâm đến chồng.

Sau khi Philip xuất viện, Nữ hoàng Anh ban đầu dự kiến ​​sẽ tổ chức sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 100 cho hoàng tử vào tháng 6, nhưng Philip, người bị bệnh tật hành hạ, cuối cùng đã không thể đợi đến được sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Theo một tuyên bố truyền thông trên tài khoản chính thức của hoàng gia Anh, nữ hoàng đã ở với Philip một tháng trước khi ông qua đời. Và Philip có lẽ cảm thấy được an ủi rất nhiều khi được ở bên cùng bạn đời - người đã đồng hành cùng ông trong suốt thời gian qua.

Là người của quốc vương Anh, Philip và Nữ hoàng Elizabeth II có thể không được coi là cặp đôi kiểu mẫu ngọt ngào do sự khác biệt về danh tính của họ, tuy nhiên cả Philip và Nữ hoàng đã luôn gắn bó bên nhau. Những gì hoàng tử thích làm khi còn trẻ hầu như đều được nữ hoàng ủng hộ vô điều kiện.

Mặc dù địa vị của Hoàng thân Philip rất thấp. Cha của Hoàng tử Philip là Hoàng tử Andrew của Hy Lạp và Đan Mạch, con trai út của Vua George I của Hy Lạp. Và mẹ của ông, Công chúa Alice, là chắt gái của Nữ hoàng Victoria, và bà có thể được coi là tương xứng với Nữ hoàng.

Khi còn trẻ, Philip thường đi công tác xa với Nữ hoàng, ông cũng luôn ở bên cạnh Nữ hoàng. Ông có dáng người cao ráo, đẹp trai, còn bên cạnh là nữ hoàng xinh đẹp, hai người đi bên nhau trông giống như một bức tranh đẹp trong phim cổ trang. Ngay cả phong cách quần áo của hai người cũng luôn phối hợp cùng nhau.

Philip, người có vẻ ngoài điển trai và tính tình theo đạo Phật, có lẽ là người không lo lắng nhất của hoàng gia. Trong những năm cuối đời, Nữ hoàng Anh thường xuyên dọn dẹp đống bừa bộn cho lũ trẻ ở nhà, và khi bà rất bận rộn, Philip đã âm thầm tiếp quản công việc quản lý bất động sản của Sandringham.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, nữ hoàng và chồng đã dành thời gian bên nhau trong trang viên ở Sandringham này, và cuối cùng đã tận hưởng khoảng thời gian thoải mái cho hai người.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới