TIN TỨC » Tin trong ngày

HLV Chu Đình Nghiêm để lại nhiều dấu ấn sau vòng 2 mùa giải V.League 2023/24

Thứ sáu, 03/11/2023 15:36

Một chuyên gia bóng đá từng chia sẻ: “nếu phải nói về sự ấn tượng về HLV Chu Đình Nghiêm, thì phải nói cả ngày cũng không hết ”. Trong đó tối qua, vị HLV này một đã đặt một dấu ấn đậm nét tại sân Hàng Đẫy...

Lúc trước khi đang làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng tại CLB Hà Nội, thì cái tên Chu Đình Nghiêm vẫn chưa được chú ý tới. Thậm chí, khi vị HLV này lên thay cho người đàn anh thì cái bóng của HLV họ Phan vẫn còn rất lớn. Chưa kể, HLV Đình Nghiêm nói rằng vẫn học hỏi được nhiều thứ từ người tiền nhiệm. Cho đến khi, dưới sự cầm quân của anh đã mang về cho đội bóng thủ đô 3 chức vô địch, thì sự đánh giá của giới chuyên môn dành cho anh mới thực sự khác.

Khi chia tay với đội bóng thủ đô, HLV Chu Đình Nghiêm trở lại Hải Phòng và cũng là lần thứ 3 anh lại cầm quân đội bóng đất cảng. Kể từ mùa giải 2022 đến nay, với mong muốn đội bóng đất Cảng có được chiến thắng trước CLB Hà Nội nhưng điều này vẫn chưa lần nào thực hiện được. Mãi cho tới tối qua, điều ước này đã được làm thành…

Khi theo dõi trận đấu bóng đá trực tiếp tại kênh Bong Da Lu tối 29/10, CLB hải Phòng có chiến thắng 5-3 trước Hà Nội FC ngay trên SVĐ Hàng Đẫy. Tiền đạo Lucao (Lucas Silva) trở thành người hùng khi lập cú hattrick vào lưới đội bạn, giúp cho CLB dành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Trận thắng này khiến CLB Hải Phòng có thể "phá dớp" thua liên tục trước Hà Nội FC tại Sân Hàng Đẫy với chuỗi 8 trận liên tiếp (tính riêng tại V-League).

Dù bị dẫn trước 2-1 ở hiệp 1, nhưng khi dàn đèn chập điện cũng là thời điểm báo hiệu điềm xấu cho đội đội bóng thủ đô ở hiệp 2.

Ngược lại, do đang thi đấu ở dưới điều kiện thiếu ánh sáng, nhưng đội bóng đất Cảng lại lên đồng và lật ngược thế trận trước Hà Nội FC với tỷ số đậm 5-3.

Càng buồn hơn cho Hà Nội FC khi người lập hat trick cho Hải Phòng chính là ngoại binh lucas Hà Nội FC loại ra ở cuối mùa giải 2023.

Trên sân bóng, NHM thấy được HLV Chu Đình Nghiêm luôn bình thản và không hề thể hiện bất kì cảm xúc nào. Nhưng nếu là người hiểu rõ vị HLV này, thì chắc rằng anh đang rất vui cho các học trò của Hải Phòng khi đã hoàn thành được mong ước dành chiến thắng trước Hà Nội FC.

Về phía Hải Phòng, mặc dù phải chạy vạy khắp nơi để nguồn lực lượng, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm đưa được đội bóng đất cảng lên ngôi á quân V.League 2022, về thứ 5 tại V. League 2023 và đặc biệt là trận thắng đậm 5-3 trước đội bóng duyên nợ Hà Nội.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, đội Hải Phòng đã thi đấu không ổn định cho đến bước ngoặt quan trọng diễn ra (cầu thủ Văn Quyết đã không thực hiện thành công quả phạt đền – hiệp 2).

Vị HLV này cũng đã có lời khen tới tiền đạo Lucas – người đã lập cú hattrick để đánh bại đội bóng Hà Nội "Lucao là một cầu thủ có năng lực nhưng đã phải chia tay Hà Nội FC do không phù hợp với triết lý của huấn luyện viên. Gặp lại đội bóng cũ là động lực để anh ấy khẳng định bản thân. Hiệp một Lucao đã thi đấu không tốt do áp lực, tuy nhiên bàn thắng trong hiệp hai đã giúp cậu ấy giải tỏa và thi đấu thăng hoa hơn."

Dù đã thua đậm ngay trận đầu mùa giải V-League, nhưng HLV tạm quyền Lê Đức Tuấn cũng cho biết Hà Nội FC vẫn sẽ hết sức tập luyện để hướng đến các trận đấu sắp tới.

"Hà Nội FC đã thể hiện được bản lĩnh sau khi bị dẫn bàn và giành lại lợi thế khi hiệp một khép lại. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc tại sân Hàng Đẫy (dàn đèn bị mất điện) dường như đã khiến các cầu thủ Hà Nội FC bị mất nhịp điệu thi đấu. Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này," Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn chia sẻ.

Để tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về mùa giải V.League 2023/24 cùng các tin tức thể thao trong và ngoài nước hấp dẫn, người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp tại 7M. Đây là trang kênh cung cấp kết quả tỷ số trực tuyến, tin tức bóng đá mới nhất…. cho mọi giải đấu trên toàn thế giới. Thông tin luôn được cập nhật chính xác, nhanh nhất theo thời gian thực của giải đấu để thoả mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của người xem mọi lúc, mọi nơi.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới