TIN TỨC » Tin trong ngày

HLV Philippe Troussier chính thức ra mắt và ký hợp đồng với đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 27/02/2023 13:13

Đúng 10h00 ngày 27/2, HLV Philippe Troussier đã có buổi lễ ký kết hợp đồng chính thức với LĐBĐ Việt Nam.

Sau khi ký kết hợp đồng, HLV cũng đã có buổi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông. Ngoài việc khẳng định mục tiêu lâu dài và quan trọng nhất là hướng tới VCK World Cup 2026, HLV Philippe Troussier cũng chia sẻ về triết lý làm việc của mình tại ĐT Việt Nam.

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng HLV ĐT Việt Nam, HLV Troussier bày tỏ: "Lời đầu tiên, tôi rất tự hào khi đảm nhận nhiệm vụ HLV trưởng tuyển Việt Nam. Sau tất cả, tôi có cơ hội quay lại đất nước tuyệt vời mà tôi trân quý suốt nhiệm kỳ làm việc 3 năm trước đây. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao của công việc tới đây và sự tập trung của tôi sẽ dành hoàn toàn cho công việc, nhiệm vụ lớn lao sắp tới", ông Troussier nói.

HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng với VFF

Buổi lễ ký kết và công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam được tổ chức tại hội trường Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Hợp đồng của ông Troussier với bóng đá Việt Nam có thời hạn 3,5 năm từ 1/3/2023 đến 31/7/2026, khép lại sau World Cup 2026. Mức lương của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam rơi vào khoảng 50.000 USD mỗi tháng, được hỗ trợ chi trả bởi một tập đoàn lớn.

Mục tiêu của VFF dành cho ông Troussier là giúp U23 Việt Nam vào Chung kết SEA Games, đưa đội tuyển Việt Nam trở lại ngôi vô địch AFF Cup, có mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 và cạnh tranh vé tới vòng Chung kết khi giải đấu nâng lên 48 đội.

Ông Troussier đã có quãng thời gian từ 2018 đến 2021 làm việc ở Việt Nam, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm PVF cũng như sau đó là dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới