TIN TỨC » Tin trong ngày

Hỏa hoạn trong ngày Rằm tháng Bảy: Nhà thờ họ tiền tỷ, xe khách bị thiêu rụi

Thứ tư, 02/09/2020 22:09

Ngày 2/9, tại Nghệ An đã xảy ra 2 vụ hoả hoạn trong ngày Rằm tháng Bảy khiến một nhà thờ họ và một chiếc xe khách bị thiêu rụi.

Theo thông tin từ UBND Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An), vào khoảng 12h ngày hôm nay (2/9), tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã xảy ra một vụ hoả hoạn do thắp hương cúng Rằm tháng Bảy khiến một chiếc xe khách 29 chỗ bị lửa thiêu rụi, may mắn không có người thương vong.

Vào thời điểm trên, chủ nhà xe B.C. (khối Cỏ Nong, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) trong lúc thắp hương đã làm lửa bốc lên và cháy lan vào chiếc xe khách 29 chỗ của gia đình.

Ngay sau đó, người dân đã sử dụng xô, chậu, tưới nước để dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa lan quá nhanh, bao trùm toàn bộ chiếc xe. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

Tại hiện trường, chiếc xe khách bị cháy rụi, toàn bộ vật dụng trong xe bị thiêu cháy đen.

Rạng sáng cùng ngày, một nhà thờ họ tại xóm 5, xã Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cũng xảy ra hoả hoạn khiến một nhà thờ làm bằng gỗ rộng 200 m2 ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Công an Nghệ An) lập tức 3 xe chữa cháy cùng 30 lính cứu hỏa đến tiếp cận hiện trường. Do đám cháy xảy ra ở khu vực nhà thờ, nhiều vật dụng dễ cháy và được phát hiện muộn nên khi lực lượng PCCC và CNCH có mặt thì toàn bộ nhà thờ rộng 200 m2, cột và nội thất bằng gỗ, phía trên lợp ngói đã bị lửa bao trùm.

Sau gần 30 phút chữa cháy, ngọn lửa mới được khống chế. Tuy nhiên, toàn bộ ngôi nhà thờ bị hư hỏng hoàn toàn, rất may không có thương vong về người.

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho biết, nhà thờ này được trùng tu cách đây 3 năm với kinh phí vài tỷ đồng. Đêm qua, người dân trong dòng họ có tổ chức lễ cúng Rằm tháng Bảy và gần sáng thì xảy ra cháy.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới